Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/12/2016, 15:04 PM

Gần Tết bánh kẹo nội lên ngôi

(NTD) - Chỉ còn cách Tết Đinh Dậu 2017 vài tuần, thị trường bánh kẹo cận Tết đã sôi động hẳn lên, với lượng hàng được các doanh nghiệp tung ra tăng từ 10-20% so với năm ngoái.

Bánh kẹo nội “lấn át” ngoại

Nếu vài năm trở lại đây, bánh kẹo nội luôn bị bánh kẹo ngoại lấn át thì năm nay bánh kẹo nội đã xoay ngược tình thế. Theo khảo sát của chúng tôi tại các siêu thị như Co.op Mart, BigC, Lotte, Metro... có đến 70% là bánh kẹo của các thương hiệu Việt như CTCP Bibica, CT TNHH Topcake, CTCP Bánh kẹo Phạm Nguyên, CTCP Bánh kẹo Hải Hà, CTCP Mondelez Kinh Đô... và 30% là hàng ngoại nhập đến từ các nước như Indonesia, Mỹ, Thái Lan, Malaysia...

bánh kẹo ngoại
Bánh kẹo ngoại "đìu hiu". Ảnh: Ánh Hoa

Và "ngoại hình" các sản phẩm bánh kẹo Việt như Bibica hay Topcake năm nay đã được thay đổi, có thể nói là bắt mắt, đẹp không thua gì các sản phẩm ngoại và giá cũng rẻ hơn từ 10-20%.

Theo Business Monitor International (BMI), năm 2014, quy mô thị trường bánh kẹo Việt Nam đạt 27.000 tỷ đồng và có thể chạm mốc 40.000 tỷ đồng vào năm 2018. Như vậy, thị phần bánh kẹo vẫn còn rất lớn và nhu cầu người tiêu dùng sẽ ngày càng cao hơn.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Ảnh Thủ cho biết, bánh kẹo của các doanh nghiệp Việt Nam năm nay được bày bán nhiều hơn tại siêu thị, các sản phẩm bánh ngoại có sức mua giảm so với năm trước. Ví dụ như bánh Danisa, sản xuất tại Indonesia, ít khách hàng lựa chọn hơn. Có thể do đã nhiều năm mặt hàng này không có sự thay đổi khiến người tiêu dùng không còn chú ý đến nhiều mà quay sang các sản phẩm có kiểu dáng mới hơn.

Sức mua tăng bật

Năm nay tất cả các doanh nghiệp bánh kẹo Việt cho biết đều tăng sản lượng đưa ra thị trường từ 10-20% so với năm trước.

Theo đại diện của Bibica, nhu cầu mua sắm trong dịp Tết năm nay của người tiêu dùng mạnh hơn so với năm trước. Do đó, năm nay Bibica đưa ra thị trường gần 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng sau gần 2 tháng tung hàng trong dịp cận Tết, Bibica đã đạt 70% kế hoạch sản xuất, với tốc độ bán hàng tăng khoảng 40% so với cùng kỳ. Như vậy, lượng mua của khách hàng là cực kỳ lớn trong năm nay.

Thông tin từ UBND TP.HCM, trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tổng giá trị nguồn hàng các doanh nghiệp sản xuất tại thành phố cung ứng cho 2 tháng Tết là 17.068 tỷ đồng, tăng 5,3% so với Tết Bính Thân 2016, chủ yếu là nhóm hàng lương thực - thực phẩm. Ngoài ra, một số mặt hàng mứt, kẹo dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 18.000 tấn. Có nhiều ý kiến cho rằng, kỳ nghỉ Tết của các em học sinh khá dài ngày nên nhu cầu tiêu dùng của người dân năm nay tăng cao.

Theo chị Nguyễn Ngọc, ngụ Q.Bình Tân, cho biết: “Năm nay do các con được nghỉ Tết dài ngày nên có dịp cả nhà về quê chơi. Do đó, tôi phải chuẩn bị khá nhiều đồ ăn, đồ sinh hoạt cũng như quà biếu Tết”.

Chị chia sẻ thêm, năm nay chị thấy bánh kẹo nội có sự thay đổi trong hình thức trang trí mẫu mã và giá rẻ hơn so với các loại bánh ngoại. Ngoài ra, năm nay chị mua khá nhiều đồ cho dịp Tết nên việc lựa chọn bánh kẹo nội là phù hợp. 

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.