Gần 200 khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza có nguy cơ mất trắng

(CL&CS) - Lo sợ bị mất trắng số tiền đã bỏ ra mua căn hộ, hàng trăm khách hàng đã tập trung trước công trình căng băng rôn đòi gặp chủ đầu tư để đòi lại tiền.

Ngày 30/10, khoảng 200 khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza đã kéo đến công trình tại khu phố Đông, Quốc lộ 13, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ, trả lại tiền sau nhiều lần thất hẹn. Các băng rôn có nội dung: "Yêu cầu Naviland trả nhà cho khách hàng", "bà Phạm Thị Ngọc Liên trả nhà cho chúng tôi", "Ông Hoàng Tùng trả nhà cho chúng tôi", "Bà Dương Thị Phương Tuyền trả nhà cho chúng tôi", "Yêu cầu chủ đầu tư Naviland ra gặp mặt khách hàng"...

Hàng trăm khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà

Hàng trăm khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng TP Thuận An đã có mặt nhắc nhở người dân giữ khoảng cách và không đứng ra ngoài Quốc lộ 13; đồng thời yêu cầu bảo vệ công trình dự án Roxana Plaza mở khoá cổng cho khách hàng vào bên trong khu vực vỉa hè của công trình để đứng, tránh việc tập trung đông người giữa đường. 

Các khách hàng cho biết, năm 2018, CTCP Naviland đã đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng và tự nhận là chủ đầu tư dự án, cam kết bàn giao căn hộ vào cuối tháng 12/2020, sau đó hẹn lùi đến quý 1/2021, rồi tháng 8/2021 giao nhà. Tuy nhiên, đến nay do công trình vẫn đứng yên nên nhiều khách hàng lo lắng, trong khi đó ngành chức năng thông tin dự án này vẫn chưa đầy đủ pháp lý và chưa được phép chuyển nhượng.

Chờ đợi quá lâu, khách hàng đã làm việc với phía Công ty Naviland thì được biết, nội bộ lãnh đạo công ty mâu thuẫn khiến dự án chậm tiến độ và đang phải tạm ngừng xây dựng. 

Trước đó, đầu năm 2021, do xảy ra mâu thuẫn nội bộ trong ban lãnh đạo CTCP Naviland, công trình dự án Roxana Plaza bất ngờ ngừng xây dựng. Tháng 6/2021, bà Dương Thị Phương Tuyền bất ngờ bị bãi nhiệm chức vụ Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Naviland và người ngồi vào vị trí đó là ông Hoàng Tùng.

Trước lùm xùm trên, hàng trăm khách hàng bỏ tiền mua căn hộ đã không khỏi lo lắng bởi thời hạn bàn giao nhà liên tục bị trễ hẹn so với cam kết trong hợp đồng.

Ông Trần Ngọc Thắng, đại diện nhóm khách hàng chia sẻ với báo chí: Gần 4 năm qua chúng tôi đóng tiền và chờ đợi ngày nhận nhà nhưng chủ đầu tư liên tục dời thời hạn bàn giao nhà. Giờ đây, sau nhiều năm tích góp và vay mượn tiền mua nhà, chúng tôi có nguy cơ mất trắng tất cả và không thể có nhà để an cư. Chúng tôi cầu mong UBND tỉnh Bình Dương và ngành chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Theo tìm hiểu, Công ty Naviland được thành lập bởi nhóm cổ đông gồm ông Lầu Nam Tường và vợ là bà Phạm Thị Ngọc Liên (lãnh đạo của Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong, có địa chỉ tại Q.11, TP.HCM, là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza) nắm 51% và vợ chồng bà Dương Thị Phương Tuyền, ông Nguyễn Anh Đào (TGĐ Công ty Viet Home) nắm 49%.

Công ty Tường Phong còn là chủ đầu tư dự án Everluck Residence tại huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) và cũng xảy ra tranh chấp với khách hàng vào năm 2018, dự án sau đó đã bị Cục Thi hành án dân sự  (THADS) tỉnh Long An kê biên tài sản. 

Ngày 20/3/2019, Cục THADS tỉnh Long An tiếp tục có công văn số 118/CTHADS-NV gửi UBND tỉnh Bình Dương, UBND TP Thuận An cùng các sở, ban ngành của tỉnh. Qua đó, yêu cầu chưa giải quyết các giao dịch dân sự liên quan đến 2 thửa đất số 2225, 2227 và công trình xây dựng trên đất là dự án Roxana Plaza của Công ty Tường Phong do Công ty này đang phải thi hành án với 234 Quyết định thi hành án (tổng số tiền gần 65 tỷ đồng và lãi chậm thi hành án).

Hồi tháng 5/2021, tại buổi gặp gỡ với nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza sau khi được bổ nhiệm chức TGĐ Công ty Naviland, ông Hoàng Tùng cho rằng, bà Dương Thị Phương Tuyền (TGĐ cũ) đã cấu kết, móc nối với đơn vị phân phối là Công ty VietHome do ông Nguyễn Anh Đào làm chủ để chiếm đoạt tiền của khách hàng đã đóng mua căn hộ tại dự án, dẫn đến dự án bị thiếu kinh phí, không thể tiếp tục xây dựng để kịp tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Đào đã phản bác và phủ nhận toàn bộ những cáo buộc của ông Hoàng Tùng và khẳng định, một nhóm cổ đông chiếm 51% cổ phần tại Naviland đã làm giả biên bản họp Hội đồng cổ đông (HĐCĐ) bất thường để thay Tổng Giám đốc và gửi lên Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương về việc thay đổi thông tin doanh nghiệp. Ông Đào cũng phủ nhận toàn bộ cáo buộc chiếm giữ số tiền hàng trăm tỷ đồng của khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hiện nay Công ty Naviland chưa được công nhận là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Ngày 9/7/2021, Sở đã có văn bản thông báo về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, đồng thời gửi văn bản thông báo cho chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong và Công ty Naviland.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Sở cũng đã nhận được 329 đơn cầu cứu của các hộ dân mua căn hộ chung cư tại dự án Roxana Plaza. Qua xem xét, Sở Xây dựng nhận thấy nhiều nội dung của người dân tố cáo có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng. Sở đã có báo cáo UBND tỉnh Bình Dương, và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Naviland.

Trước đó, chủ đầu tư dự án từng bị Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì xây dựng sai giấy phép.

K.C

Bình luận

Nổi bật

Mắt xích mới trong hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp 'họ Vin'

Mắt xích mới trong hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp 'họ Vin'

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Trên thị trường BĐS, các dự án của Vinhomes luôn là tâm điểm thu hút khách hàng an cư cùng giới đầu tư khởi nghiệp bởi sở hữu hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đẳng cấp, khó sao chép. Nay, hệ sinh thái nức tiếng này càng thêm hoàn hảo khi xuất hiện thêm một “mắt xích mới”.

Lướt sóng cổ phiếu HPG, Hóa An từng ghi nhận khoản đầu tư giảm 40,85%

Lướt sóng cổ phiếu HPG, Hóa An từng ghi nhận khoản đầu tư giảm 40,85%

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 13:03

(CL&CS) - Hoạt động khai thác đá của Hóa An luôn mang lại lợi nhuận khủng. Với nguồn tài chính dồi dào, Hóa An mạnh tay trong việc lướt sóng thị trường chứng khoán và phải nhận trái đắng khi mua cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát.

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.