Thứ bảy, 29/05/2021, 18:21 PM

Bình Dương: một doanh nghiệp bất động sản đục tường đài truyền hình để xả trộm nước thải

(CL&CS) - Chủ đầu tư dự án Happy One Central đã đục khoét 2 bức tường rào của đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương để lắp đặt một đường ống nhựa có đường kính 9cm đấu nối từ bên trong công trình chạy qua khuôn viên đài rồi xả nước vào hệ thống thoát nước của khu dân cư nằm bên cạnh.

Ngày 28/5, UBND phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một cho biết đã kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc công trình một dự án chung cư trên địa bàn đã có hành vi xả trộm nước thải vào hệ thống thoát nước của khu dân cư.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công trình dự án Happy One Central

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công trình dự án Happy One Central

Theo UBND phường Phú Hòa, vào giữa tháng 5/2021, Giám đốc đài phát thanh và truyền hình Bình Dương đã gửi công văn đến UBND phường Phú Hòa đề nghị xử lý việc công trình xây dựng dự án Happy One Central của CTCP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân đã tự ý đục khoét hai bức tường của đài, lắp một đường ống dẫn nước từ công trình này xả xuống hệ thống thoát nước trong khu dân cư.

Ngày 26/5, UBND phường Phú Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị TP Thủ Dầu Một đến hiện trường để kiểm tra thì phát hiện sự việc như phản ánh.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện công trình dự án Happy One Central đã có hành vi đục khoét 2 bức tường rào của đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương (số 46 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa – Một trong những điểm bảo vệ mục tiêu theo quy định của Chính phủ) để lắp đặt một đường ống nhựa có đường kính 9cm đấu nối từ bên trong công trình chạy qua khuôn viên đài rồi xả nước vào hệ thống thoát nước của khu dân cư nằm bên cạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - đại diện của chủ đầu tư dự án, việc lắp đường ống thoát nước nói trên là để thoát nước mưa và nước ngầm trong quá trình đào đất. Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, việc làm này là do đơn vị thi công tự ý làm, không thông báo cho chủ đầu tư.

Khi bị phía đài và người dân phản ứng, đơn vị thi công đã phải tháo bỏ đường ống này, trả lại hiện trạng ban đầu. Mặc dù vậy, nước trong công trình này lại bị tràn ra đường N8 gây nhếch nhác ngay khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một.

Đoàn kiểm tra sau đó đã lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.