Bình Dương: Bắt tạm giam Giám đốc công ty địa ốc lừa đảo

(CL&CS) - Mặc dù chỉ là công ty môi giới nhưng người này vẫn dùng thủ đoạn gian dối ký với 3 khách hàng hợp đồng đặt cọc mua nhà ở và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản và đã nhận tổng số tiền đặt cọc là hơn 3,66 tỷ đồng của các khách hàng.

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, bị can Phạm Ngọc Thắng là Giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển địa ốc Điền Phú Phát, địa chỉ số 52 đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản.

Bình Dương đang xử lý mạnh tay đối với các dự án

Bình Dương đang xử lý mạnh tay đối với các dự án "cầm đèn chạy trước ô tô"

Từ tháng 11/2019 - 6/2020, mặc dù không phải là chủ đầu tư của các dự án nhà ở, không được ủy quyền chuyển nhượng nhưng bị can Thắng vẫn dùng thủ đoạn gian dối ký với 3 khách hàng hợp đồng đặt cọc mua nhà ở “Dự án đô thị thương mại RICHTOWN” (khu nhà ở Kim Kim Trần) và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land (khu nhà ở Nam Long 3) và đã nhận tổng số tiền đặt cọc là hơn 3,66 tỷ đồng của các khách hàng.

Cơ quan chức năng xác định Điền Phú Phát chỉ là công ty môi giới, không phải là chủ đầu tư của các dự án nói trên. Công ty TNHH MTV Kim Kim Trần và Công ty địa ốc Hoàng Hưng Thịnh cũng xác nhận không ký bất cứ hình thức hợp tác hay ủy quyền cho Công ty Điền Phú Phát thực hiện các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà…

Tại cơ quan điều tra, bị can Thắng khai nhận, sau khi nhận tổng số tiền hơn 3,66 tỷ đồng của các khách hàng thì Thắng sử dụng số tiền này để trả lương nhân viên và các chi phí hoạt động của công ty, không thực hiện chuyển tiền đã thu của khách hàng hay ký hợp đồng phân phối với các chủ đầu tư là Công ty Kim Kim Trần và Công ty Hoàng Hưng Thịnh.

A.N

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.