Ford lập kỷ lục doanh số ở Đông Nam Á

(NTD) - Theo công bố của Hãng Ford, tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra.

Thành công về doanh số của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi doanh số toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 3 liên tiếp.

Ford 1
 

Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia.

Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay, với 54.114 xe bán ra.

Năm 2015, Ranger còn đạt 5 sao về độ an toàn, xếp hạng cao nhất đánh giá bởi tổ chức đánh giá xe khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP, bao gồm điểm số cao nhất trong mọi loại xe bán tải về tiêu chí Bảo vệ hành khách.

Chiếc SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng - EcoSport, bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực, với tổng doanh số cả năm 2015 tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra.

Mẫu xe Everest hoàn toàn mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3/2014 đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra.

Bên cạnh đó, mẫu xe đậm chất thể thao Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á, với 7.634 xe bán trong năm 2015.

Hoàng Mỹ

  • Tổng doanh số của Ford tại khu vực Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng 3.3% với con số kỷ lục 103.975 xe bán ra, được dẫn dắt bởi doanh số kỷ lục toàn năm tại Việt Nam,Philippines, và Campuchia cùng với tăng trưởng thị phần tại Thái Lan. 
  • Ford đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng nhất từ trước đến nay tại Đông Nam Á nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho danh mục sản phẩm của hãng trên toàn khu vực bao gồm doanh số toàn năm 2015 tốt nhất trong lịch sử của Ranger, Everest, EcoSport và Transit. 
  • Đây sẽ là động lực để Ford tiếp tục đà phát triển tại Đông Nam Á trong năm 2016, đặc biệt với kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe toàn cầu trang bị công nghệ thông minh trong khu vực.

Bình luận

Nổi bật

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:49

(CL&CS) - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

BCG Energy đạt 504 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 98% kế hoạch năm sau 9 tháng

BCG Energy đạt 504 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 98% kế hoạch năm sau 9 tháng

sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 15:10

(CL&CS) - Kết thúc 9 tháng đầu năm, BCG Energy đạt 1.030 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ, 504 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác vận tải hàng không Việt Nam - châu Âu

Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác vận tải hàng không Việt Nam - châu Âu

sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 09:55

(CL&CS) - Hợp tác giữa Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ mở rộng năng lực vận tải hàng không giữa Việt Nam và châu Âu, với kế hoạch cung cấp khoảng 2.000 chuyến bay mỗi năm.