Eximbank giữ vững vị trí Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2015

(NTD) - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục vào Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2015 do Tạp chí The Banker xếp hạng.

Eximbank vinh dự là một trong những ngân hàng Việt Nam được lọt vào bảng xếp hạng trên liên tục nhiều năm liền do Tạp chí The Banker, một tạp chí uy tín trong lĩnh vực tài chính quốc tế đánh giá theo các tiêu chí về quy mô và nguồn lực tài chính. Với việc được xếp hạng nêu trên đã minh chứng cho sự phát triển vững chắc của Ngân hàng Eximbank trong giai đoạn hội nhập phát triển kinh tế thế giới.

eximbank3

Hơn 25 năm thành lập và phát triển với vốn điều lệ đăng ký ban đầu 50 tỷ đồng, nay vốn điều lệ của Eximbank đạt trên 12.000 tỷ đồng, là một trong những ngân hàng có nguồn vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam. Eximbank với thế mạnh truyền thống là chuyên tài trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thanh toán xuất nhập khẩu của cả nước, Eximbank đã sát cánh cùng với các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu của Eximbank đạt 3 tỷ đô la Mỹ. Theo đó, Eximbank tiếp tục là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu trong giao dịch thanh toán quốc tế. Nhờ vậy, Eximbank đã nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế của các ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính quốc tế trao tặng như giải thưởng Thanh toán xuyên suốt do của Standard Chartered Bank; Thanh toán quốc tế xuất sắc” của Ngân hàng Bank of New York Mellon; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2014 của EuroMoney; Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2014 của The Banker,…

Bên cạnh thế mạnh là ngân hàng chuyên tài trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trong những năm gần đây, Eximbank đã đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ bằng giải pháp tài trợ vốn và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân. Đến nay, dư nợ dành cho khách hàng cá nhân đạt gần 30.000 tỷ đồng, doanh số thanh toán thẻ trong 6 tháng đầu năm đạt 7.600 tỷ đồng.

Song song với việc đẩy mạnh tài trợ vốn cho các khách hàng, Eximbank cũng hết sức chú trọng đến công tác quản trị chất lượng tín dụng. Nhờ vậy, đến 30/6/2015, tỷ lệ nợ xấu của Eximbank là 2 %, đáp ứng được chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc kiểm soát nợ xấu xuống dưới 3%.

Với những kết quả nêu trên, Eximbank vẫn đang tiếp tục nỗ lực là ngân hàng thương mại có uy tín trong nước và quốc tế với các cam kết hoạt động bền vững, minh bạch để là đối tác đáng tin cậy của khách hàng.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:16

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.320 tỷ đồng và phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế.