Elon Musk “trả lại” ngôi vị giàu nhất thế giới cho ông chủ Amazon

(CL&CS) - Sau hơn 1 tháng trở thành người giàu nhất thế giới, cuối cùng, ông chủ Tesla đã phải “trả lại” ngôi vị này cho Jeff Bezos.

Trong một bài báo mới xuất bản, Blomberg khẳng định Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của Tesla Inc. đã giảm 2,4% vào thứ Ba, xóa đi 4,6 tỷ USD từ tài sản của giám đốc điều hành Elon Musk và đánh bật ông ra khỏi vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Jeff Bezos, người đã giữ danh hiệu này trong hơn ba năm cho đến tháng trước, đã giành lại vị trí số 1 của mình với giá trị tài sản ròng là 191,2 tỷ USD, nhiều hơn Musk 955 triệu USD.

Sau hơn 1 tháng trở thành người giàu nhất thế giới, cuối cùng, ông chủ Tesla đã phải “trả lại” ngôi vị này cho Jeff Bezos.

Sau hơn 1 tháng trở thành người giàu nhất thế giới, cuối cùng, ông chủ Tesla đã phải “trả lại” ngôi vị này cho Jeff Bezos.

Với hơn 1 tháng trở thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk luôn là trung tâm của một số sự kiện thị trường lớn nhất cho đến nay. Ông đã thổi bùng ngọn lửa “cuộc biểu tình” do Reddit điều khiển GameStop Corp. và đưa cổ phiếu của Etsy Inc., Shopify Inc., CD Projekt SA và Signal Advance Inc. tăng vọt nhờ các dòng tweet.

Gần đây, Elon Musk đã khuấy động giá Bitcoin và thậm chí cả Dogecoin, một loại tiền điện tử ít được biết đến hơn. Nhờ một dòng tweet của Musk, đồng Dogecoin đã tăng đột biến vào đầu tháng này. Trong khi đó, Bitcoin đã vượt ngưỡng 50.000 USD sau khi Tesla tiết lộ kế hoạch nắm giữ 1,5 tỷ USD tiền điện tử trên bảng cân đối kế toán của mình. Tuy nhiên, bất chấp sự hiện diện liên tục trên mạng xã hội của Musk, cổ phiếu Tesla đã giảm gần 10% so với mức đỉnh vào ngày 26/1.

Đó cũng là một giai đoạn đầy biến cố đối với Bezos. Hôm qua, Jeff Bezos trở lại với lại danh hiệu người giàu nhất thế giới trong khi ông chuẩn bị nhường “chiếc ghế” quyền lực của mình tại Amazon.

Amazon.com Inc. trong tháng này đã thông báo rằng Bezos sẽ từ chức Giám đốc điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử trong quý 3 để tập trung vào các dự án khác. Bezos sở hữu công ty thám hiểm không gian Blue Origin cũng như Washington Post và đã đẩy mạnh hoạt động từ thiện của mình trong những năm gần đây. Cổ phiếu Amazon đã tăng 53% trong 12 tháng qua.

Tuy nhiên, với mức chênh lệch tài sản quá thấp, có thể Elon Musk sẽ không mất quá nhiều thời gian để một lần nữa vượt qua Jeff Bezos.

SpaceX của Musk, đối thủ lớn của Blue Origin, đã đàm phán để gây quỹ giúp tăng đáng kể giá trị của nó. SpaceX đã hoàn thành vòng tài trợ 850 triệu USD vào tuần trước với mức định giá 74 tỷ đô la, cao hơn khoảng 60% so với vòng trước đó.

Dù vậy, đây là thống kê của Bloomberg. Còn theo dữ liệu mà Forbes cung cấp, Elon Musk đã tuột danh hiệu giàu nhất thế giới từ hồi tháng 1 năm nay.

Cụ thể, trong phiên 11/1/2021 tại thị trường Mỹ, giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh khiến tài sản của CEO Elon Musk “bốc hơi” tới 14 tỷ USD. Đà giảm này khiến Elon Musk bị đẩy xuống vị trí thứ 2 chỉ sau một ngày vượt qua ông chủ Amazon. Kể từ đó đến nay, theo thống kê của Forbes, Elon Musk vẫn chỉ duy trì ở vị trí thứ hai.

Đóng cửa phiên 16/2, cổ phiếu Tesla giảm sâu khiến tài sản của Elon Musk “bốc hơi” tới 3,9 tỷ USD xuống 173,4 tỷ USD. Elon Musk là tỷ phú mất mát nhiều nhất trong ngày.

Trong khi đó, tài sản của Jeff Bezos chỉ giảm nhẹ, giảm 466 triệu USD xuống 190,3 tỷ USD. Như vậy, Jeff Bezos vẫn nhiều hơn Elon Musk 16,9 tỷ USD. Đây là khoảng cách không dễ gì san bằng trong thời gian ngắn.

Có thể thấy, tính toán của Forbes và Bloomberg có sự chênh lệch lớn. Chênh lệch này đến từ việc Forbes trừ đi những khoản nợ rất lớn mà Elon Musk đi vay bằng cách cầm cố cổ phiếu Tesla.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.