Vượt qua Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai thế giới

(CL&CS) - Theo thống kê mới nhất của Bloomberg, tỷ phú Elon Musk đã vượt ông trùm công nghệ Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Trong bài báo mới được xuất bản, Bloomberg khẳng định: “Năm thăng hoa chóng mặt của Elon Musk đã chạm đỉnh mới vào thứ Hai vừa qua khi người đồng sáng lập Tesla Inc. vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới”.

Bloomberg thống kê giá trị tài sản ròng của vị doanh nhân 49 tuổi đã tăng 7,2 tỷ USD lên 127,9 tỷ USD. Nguyên nhân là do giá cổ phiếu Tesla tiếp tục đà thăng hoa. Nhờ đó, tài sản của tỷ phú Musk đã tăng thêm 100,3 tỷ USD trong năm nay. Nhờ vậy, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai thế giới, giàu hơn nhiều so với các tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index. Vị trí của ông chủ Tesla được cải thiện vượt bậc so với vị trí 35 hồi tháng 1 năm nay.

Bloomberg khẳng định tỷ phú Elon Musk đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Bloomberg khẳng định tỷ phú Elon Musk đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Giá trị tài sản của Musk gia tăng với tốc độ chóng mặt chủ yếu nhờ Tesla, công ty hiện có mức vốn hóa là 500 tỷ USD. Khoảng ¾ giá trị tài sản ròng của Elon Musk là cổ phần trong Tesla, với mức định giá cao gấp 4 lần so với cổ phần ông nắm giữ trong Space Exploration Technologies Corp. hay SpaceX.

Cột mốc quan trọng của Musk chính là đẩy nhà đồng sáng lập Microsoft Corp., Bill Gates xếp hạng thấp hơn vị trí thứ hai. Bill Gates đã giữ vị trí đầu bảng trong nhiều năm trước khi bị người sáng lập Amazon.com Inc., Jeff Bezos soán ngôi vào năm 2017.

Giá trị tài sản ròng 127,7 tỷ USD của Bill Gates sẽ cao hơn nếu ông không quyên góp rất nhiều cho tổ chức từ thiện trong những năm qua. Ông đã trao hơn 27 tỷ USD cho quỹ cùng tên của mình kể từ năm 2006. Nếu Bill Gates không làm điều này thì hôm nay, Elon Musk vẫn chưa thể vượt qua được ông trùm công nghệ.

Thành tích đạt được trong hôm thứ Hai của Musk đã giúp ông “qua mặt” được Bill Gates, người mà ông thường “khẩu chiến” trên mạng xã hội thời gian này. Musk từng viết trên Twitter rằng Gates "không hiểu gì về xe tải điện".

Cả hai cũng đã trao đổi với nhau về Covid-19. Bill Gates, người có quỹ từ thiện rất nhiệt tình ủng hộ việc nghiên cứu vắc xin, đã bày tỏ lo ngại về sự nghi ngờ của Musk về dữ liệu đại dịch và đưa ra thuyết âm mưu. Musk thường xuyên hạ thấp tính nghiêm trọng về nguy cơ của Covid-19, nghi ngờ khả năng lây lan và tử vong

2020 là một năm dường như rất thuận lợi đối với những người giàu nhất thế giới. Dù dịch bùng phát và tình trạng sa thải người lao động lan rộng, các tỷ phủ trong Bloomberg Billionaires Index chứng kiến khối tài sản tăng 23%, tương đương 1,3 nghìn tỷ USD, kể từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, dữ liệu về tài sản của Elon Musk và Bill Gates do Bloomberg cung cấp lại có chênh lệch khá lớn so với dữ liệu Forbes đưa ra. Theo Danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới theo thời gian thực của Forbes, Bill Gates và Elon Musk đang đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4.

Cụ thể, theo Forbes, trong sáng 24/11 (theo giờ Việt Nam), Bill Gates đang là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 118,5 tỷ USD, tăng 20,5 tỷ USD so với hồi đầu tháng 4 năm nay.

Trong khi đó, Elon Musk đứng ở vị trí thứ tư với khối tài sản lên đến 110,5 tỷ USD, tăng 85,9 tỷ USD so với hồi tháng 4 năm nay. Có thể thấy dịch Covid-19 không những không làm khó Elon Musk mà còn chứng kiến vị tỷ phú này thăng hoa trong năm 2020.

Theo dữ liệu của Forbes, người giàu thứ nhất thế giới vẫn là Jeff Bezos. Ông chủ Amazon sở hữu khối tài sản lên đến 181,3 tỷ USD. So với hồi tháng 4, ông Jeff Bezos đã bỏ túi thêm 68,3 tỷ USD.

Danh hiệu người giàu thứ hai thế giới theo Forbes vẫn là gia đình ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault. Gia đình này có tới 140,4 tỷ USD.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.