Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/04/2016, 07:13 AM

Edtech Asia Hackathon 2016 - Cuộc thi lập trình công nghệ giáo dục

(NTD) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện Edtech Asia Hackathon 2016 diễn ra vào ngày 10/4/2016 tại UP Co-working Space, Tòa nhà Hanoi Creative City, Hà Nội.

Cuộc thi này gồm 19 nhóm lập trình, mỗi nhóm 2 - 4 người với thời gian quy định 48 tiếng phải đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất trong lĩnh vực giáo dục.

Edtech Asia Hackathon 2016 là cuộc thi lập trình công nghệ trong lĩnh vực giáo dục lớn nhất Đông Nam Á do Topica và Edtech Asia đồng tổ chức. Chương trình được tài trợ bởi Facebook và Google; đồng hành tổ chức và truyền thông gồm có Up, Topdev, vLance, FreelancerViet, Appota, Chimkudo.

Lap trinh
 

Hackathon là một trong những bí quyết để các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút Like và chức năng Chat của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook - nhận định: “Hackathon là một trong những cách để nảy ra ý tưởng mới tại Facebook. Tôi thường thích nhìn các kỹ sư sáng tạo và rất mong đợi những ý tưởng này được thêm vào dịch vụ của chúng tôi”. Facebook và Google cho biết, họ rất quan tâm đến sự phát triển của giới công nghệ tại Việt Nam những năm gần đây và đề cao các cuộc thi sáng tạo được tổ chức thường xuyên như Hackathon.

Sau hai ngày thi đấu giải nhất thuộc về đội ACT – với sản phẩm Muzikator: Ứng dụng giúp người học học nhạc dễ dàng, thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, giải quyết một số nhược điểm của cách giảng dạy âm nhạc truyền thống như: 1. Các bài học âm nhạc chưa được phổ biến; Các bài học lý thuyết âm nhạc đôi khi không có sẵn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 2.Chi phí cao  hay một số khu vực, không có đủ giáo dục âm nhạc để phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng. 3. Học nhạc gây cảm giác nhàm chán và tương đối khó.

Giải Nhì và đoạt luôn Giải thưởng từ Facbook FB Start cho moblile app xuất sắc nhất dành cho đội Eezy với sản phẩm Muzikator. Sản phẩm nhằm xây dựng kỹ năm cảm xúc cho trẻ từ 6-10 tuổi. Giải quyết vấn đề dùng công nghệ làm công cụ để giúp các bé tương tác với ba mẹ và tương tác với người thân xung quanh Ứng dung hỗ trợ phát triển kỹ năng cảm xúc xã hội (Social and Emotional Learning - SEL) dành cho trẻ em từ 5-10 tuổi. SEL đang là xu hướng giáo dục mới tập trung phát triển trẻ em theo thiên hướng cảm xúc, từ đó phát triển các mối quan hệ xã hội, tính tự tin, tự lập... Kid-REC sẽ được xây dựng theo mô thức game mà trong đó trẻ sẽ phải quay video để hoàn thành nhiệm vụ ở từng màn chơi. Kid-REC sẽ giúp trẻ hiểu thêm về các cảm xúc cơ bản (vui, buồn, giận, sợ hãi) và học cách kiềm chế cảm xúc qua các câu chuyện mà trẻ quay được.

Giải ba thuộc về đội Powerify với sản phẩm Somia - dream without end nhằm giúp người học học từ vựng tiếng Anh trong lúc ngủ. Đa phần mọi người khi học từ vựng thường sẽ phải học trong lúc tỉnh. Đa phần những kiến thức này sẽ bị rơi rụng và không cách nào để lấy lại trừ khi hôm sau lại học những kiến thức đó để gia cố cho nó những phần kiến thức dài hạn. Khi ngủ kiến thức sẽ được đưa vào phần bộ nhớ dài hạn. Ứng dụng này sẽ giúp cho người học gia cố những phần kiến thức dài hạn đấy ngay trong lúc ngủ để tăng hiệu năng học từ vựng

Đội JustDoIt với sản phẩm Virtual Book dành giải khuyến khích. Đội JustDolt đã xây dựng một nền tảng cho phép mọi người chia sẻ nội dung bài giảng dưới dạng là 3D, nội dung này có thể xem được trên thiết bị Ipad hoặc là xem được trên các thiết bị 3D của sản phẩm như là Oculus Rift, Hololens và Magic Leap.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới USD $90,000 USD ; Đội nhất được lựa chọn vào Accelerate Track trong khuôn khổ chương trình FbStart và giành trọn gói chuyến đi tham dự hội thảo Edtech Asia Summit tại Bangkok, Thailand.

BH

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.