Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/01/2014, 08:00 AM

Dự án Léman dùng phương pháp rút ngắn thời gian thi công SHS phải chi 25 tỷ đồng mua cổ phiếu ế

Công trình Léman thi công nhanh nhờ nhà thầu Kumho triển khai phương pháp Top-Down, cách thức vừa xây lên vừa xây xuống trong cùng thời điểm.

Theo kế hoạch, dự án Léman Luxury Apartments sẽ hoàn thành vào tháng 6/2014. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhằm đảm bảo bàn giao căn hộ cho khách đúng thời hạn.

3.jpg

Phương pháp thi công Top-Down khá phức tạp và hiện đại, chỉ những nhà thầu kỹ thuật cao mới có thể thực hiện được. Theo chủ đầu tư, phương pháp Top-Down tốn kém hơn khoảng 20% nhưng bù lại có thể rút ngắn thời gian thi công.

Vào ngày 21/12 vừa qua, ban chỉ huy công trường Léman đã triển khai đổ bê tông khu vực 6 tầng hầm B3. Ngay ngày Giáng sinh 24/12, khu vực 1 của hầm B3 cũng hoàn tất đổ bê tông. Đây là khu vực rộng nhất trong 6 khu vực cần đổ bê tông của tầng hầm B3. Tính đến sáng 24/12, gần 400 mét khối bê tông sàn tầng hầm B3 đã được thi công hoàn tất an toàn, đúng kế hoạch.

khong_khi_lam_viec_khan_truong_o_cong_tr

Nhà thầu Kumho E&C đang chuẩn bị xây dựng hầm 4 và cũng là hầm sâu nhất của dự án Léman. Dự kiến, khi xây đến hầm 4 thì phía khối đế (Podium) phần trên mặt đất của dự án Léman sẽ vươn tới tầng 7. Sau đó, chủ đầu tư sẽ bàn giao khối đế (từ tầng trệt đến tầng 7) cho Parkson để triển khai chuẩn bị các gian hàng trong thời gian 4-5 tháng.

Trong thời gian các đơn vị vào thi công hoàn thiện Parkson, nhà thầu sẽ thi công hoàn chỉnh phần thô của khối tháp, bao gồm cả cửa sổ và kính các mặt. Tiến độ thi công này sẽ kết hợp nhịp nhàng để khi Parkson chuẩn bị xong các gian hàng thì khối tháp của dự án Léman cũng hoàn thiện bề mặt ngoài. Công trường sẽ được dọn dẹp sạch sẽ để Parkson khai trương trung tâm thương mại ngay tại Léman vào khoảng tháng tháng 6/2014.

Theo kế hoạch, trong thời gian xây dựng phần thô, hoạt động trang trí nội thất cho căn hộ Léman Luxury Apartments sẽ làm cuốn chiếu từ dưới lên, đảm bảo các căn hộ từ tầng 7-18 hoàn thiện trước. Sau khi Parkson khai trương trung tâm thương mại, chủ đầu tư chỉ làm nốt nội thất cho 6 tầng còn lại. Như vậy, dự án sẽ được hoàn thiện gọn gàng, đảm bảo tiến độ, áp dụng nhiều thiết bị và công nghệ mới. 

Bên cạnh việc thi công theo phương pháp Top Down, hệ tường vây của dự án cũng được xử lý cẩn thận vì dày 1 m và sâu 48 m. Hệ tường vây này cắm thẳng tầng đất sét cứng phía dưới nhằm giảm tối đa nước ngầm vào tầng hầm.

 Minh Trí

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.