Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/08/2016, 08:58 AM

Dự án "chết yểu" Sài Gòn Safari có thể sẽ sống lại

(NTD) - UBND TP.HCM yêu cầu UBND huyện Củ Chi hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án công viên Sài Gòn Safari trong tháng 9/2016.

Theo quy hoạch, dự án công viên Sài Gòn Safari có diện tích hơn 485 ha, dự kiến có vốn đầu tư 500 triệu USD, nằm trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.HCM. Dự án được kỳ vọng sẽ là công viên khu du lịch sinh thái tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chức năng bảo tồn, trưng bày, nhân giống các loài thú quý hiếm trên thế giới.

Tuy nhiên sau 12 năm được cấp phép, dự án vẫn nằm “bất động”, nhiều hộ dân không được giải quyết đền bù giải tỏa đã quay lại dựng nhà tạm để mưu sinh, canh tác, lấn chiếm đất quy hoạch dự án. Trước thực trạng trên, mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho CTCP Vinpearl thuê đơn vị tư vấn nước ngoài để nghiên cứu điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 công viên Sài Gòn Safari tại huyện Củ Chi.

Safari Sài GònVì một số lý do khách quan và chủ quan, siêu dự án công viên Sài Gòn Safari vẫn chưa được khởi công xây dựng, gây lãnh phí và bức xúc trong nhân dân.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận, về cơ cấu sử dụng đất, tỷ lệ đất dành cho khu Safari là từ 60 - 70% so với tổng diện tích đất và xây dựng công trình thấp tầng cho phù hợp với khu sinh thái. UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Củ Chi công bố công khai cho nhân dân về kế hoạch sử dụng đất và thực hiện các thủ tục đăng ký bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm, trình UBND thành phố phê duyệt danh mục dự án sử dụng đất trong tháng 9/2016.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu phương án kết nối giao thông từ khu vực trung tâm thành phố và các khu vực lân cận đến dự án, nghiên cứu phương án bố trí tuyến xe buýt nhanh và mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Rành. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND huyện Củ Chi hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 9/2016.

Dự án công viên Sài Gòn Safari là dự án có quy mô lớn, đã được UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan và chủ quan, dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng, gây lãnh phí và bức xúc trong nhân dân.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.