Thứ ba, 12/10/2021, 10:10 AM

Đồng Tháp đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm rau quả

(CL&CS) - Để cải thiện và thúc đẩy chuỗi ngành hàng rau quả chủ lực tại Đồng Tháp phát triển, ngày 11/10, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số sở, ngành tỉnh và địa phương thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, mở rộng thị trường...

Theo đó, Sở Công Thương tham mưu xây dựng đề án tổng thể phát triển các chuỗi giá trị ngành hàng rau quả chủ lực của tỉnh qua các giai đoạn; chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở, ngành, các đơn vị liên quan và địa phương quảng bá, tìm kiếm, mở rộng thị trường cho sản phẩm rau quả của tỉnh với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu, các kênh phân phối hiện đại, các nhà vựa, các trang thương mại điện tử, tham gia các hội chợ, hội nghị triển lãm trong và ngoài nước giai đoạn 2021 - 2030 và những năm tiếp theo.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai có hiệu quả Nghị định số 98/2018/NĐ-CP ngày 05/7/2018 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để tăng cường liên kết giữa các bên tham gia, nhất là giữa doanh nghiệp chế biến với người nông dân và hợp tác xã. Tiếp tục phát triển các mô hình hợp tác xã/tổ hợp tác/hội quán sản xuất với các nông dân trồng rau quả; có biện pháp hỗ trợ nông dân về sản xuất theo hướng an toàn liên kết chuỗi với các doanh nghiệp, nhà phân phối từ giống, nguyên liệu, kỹ thuật sản xuất đến tiêu thụ; kiểm tra, giám sát sử dụng mã số vùng trồng và mã cơ sở đóng gói được cấp trên địa bàn tỉnh, truy xuất nguồn gốc v.v..

Bên cạnh hỗ trợ đầu ra cho cung ứng tại địa phương, Đồng Tháp đang dần đưa các sản phẩm rau quả lên thị trường thương mại trong và ngoài nước.

Bên cạnh hỗ trợ đầu ra cho cung ứng tại địa phương, Đồng Tháp đang dần đưa các sản phẩm rau quả lên thị trường thương mại trong và ngoài nước.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, tạo thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics, giảm chi phí vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa nông sản.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở, ngành, các đơn vị liên quan và địa phương triển khai các giải pháp khoa học và công nghệ mới, tiên tiến, đề tài và dự án phục vụ các khâu từ sản xuất, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ hàng hóa rau quả chủ lực.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.