Thứ bảy, 09/12/2023, 21:59 PM

Đồng Nai yêu cầu quyết liệt xử lý việc đất sân bay Long Thành bị chiếm dụng trồng sắn

Đồng Nai yêu cầu xử lý vụ việc gần 100 ha đất trong phạm vi Dự án sân bay Long Thành bị một số hộ chiếm dụng để trồng sắn.

Ngày 9/12, ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành đã giao cơ quan Công an và Ủy ban Nhân dân xã Bình Sơn xử lý vụ việc gần 100ha đất trong phạm vi Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) bị chiếm dụng để trồng sắn.

Tai-Dinh-Cu-Loc-An-B

Phần đất bị chiếm dụng là phần đất đã được Nhà nước đền bù, thu hồi thuộc giai đoạn 2 của dự án. Tuy nhiên, người dân đã tự ý trồng sắn và một số sử dụng để canh tác với mục đích khác. 

Công an huyện đã cùng đại diện chính quyền địa phương đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và yêu cầu người dân trả lại hiện trạng ban đầu đối với khu vực đất đã được thu hồi phục vụ dự án sân bay Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành có hạng mục xây dựng hàng rào khép kín khu vực 5.000 ha do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Đến nay, ACV đã xây dựng được 7,675 km thuộc giai đoạn 1 trên tổng số khoảng 30 km của khu vực 5.000 ha.

Đối với tuyến hàng rào trên phần diện tích giai đoạn 2, do chưa được giao đất (do chưa có dự án đầu tư theo quy định của Luật Đất đai năm 2013) nên ACV chưa đủ cơ sở triển khai xây dựng.

Đối với nội dung xây dựng tường rào phạm vi 5.000 ha của toàn bộ giai đoạn 1 và giai đoạn 2 với chiều dài khoảng 30 km, ACV đang tiếp tục phối hợp cùng đơn vị tư vấn rà soát, tiếp thu, giải trình và hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình tường rào ranh giới cảng hàng không ngoài phạm vi 1.810 ha theo yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng - Bộ Giao thông Vận tải.

Được biết, giải pháp xây hàng rào bao quanh dự án sân bay Long Thành nhằm ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm sau khi đã giải phóng mặt bằng đất sạch.

Bình luận

Nổi bật

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) – Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".