Đồng Nai dẫn đầu vùng TP.HCM và phụ cận về nguồn cung biệt thự, nhà phố

(CL&CS) - Vượt qua TP.HCM, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai vươn lên dẫn đầu về tổng nguồn cung và sức tiêu thụ nhà phố, biệt thự xây sẵn.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận của DKRA Việt Nam, TP.HCM đang tụt lại phía sau so với Đồng Nai về lượng nhà phố, biệt thự chào bán quý 1/2021. Xét tổng nguồn cung và sức tiêu thụ nhà phố, biệt thự xây sẵn tại thị trường Đồng Nai đều dẫn đầu 5 tỉnh, vượt qua TP.HCM, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giá nhà phố, biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai vẫn còn khá mềm so với TP.HCM nên đang thu hút mạnh nhà đầu tư

Giá nhà phố, biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai vẫn còn khá mềm so với TP.HCM nên đang thu hút mạnh nhà đầu tư

Cụ thể, phân khúc nhà phố, biệt thự chào bán tại Đồng Nai ghi nhận trong quý 1 đạt 1.623 căn, gấp 4,7 lần TP.HCM, gấp 67,6 lần Long An trong khi Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu gần như khan hiếm nhà liền thổ xây sẵn. Về thanh khoản, Đồng Nai giao dịch thành công 438 căn nhà phố và biệt thự. Với lượng sản phẩm bán được, Đồng Nai cũng là địa phương có thanh khoản dẫn đầu phân khúc này so với các đối thủ láng giềng thuộc vùng TP.HCM.

Theo DKRA Việt Nam, nguồn cung nhà phố, biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai nhiều khả năng vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản liền thổ TP.HCM và các vùng phụ cận. Điểm mạnh thu hút giới đầu tư của thị trường này là giá nhà phố, biệt thự đang ở mức cạnh tranh so với TP.HCM.

Hiện giá chào bán mỗi m2 nhà liền thổ tại TP.HCM cao nhất ở ngưỡng phổ biến 94,5 triệu đồng, trong khi đó ở Đồng Nai có giá nhà phố, biệt thự xây sẵn cao nhất đạt 66,3 triệu đồng một m2. Sự phát triển bùng nổ của hạ tầng tại Đồng Nai nhằm tăng kết nối vùng với TP.HCM và các tỉnh lân cận cũng là một điểm cộng khiến địa phương này hút dòng tiền đầu tư vào các loại hình bất động sản liền thổ. Khách mua nhà liền thổ tại Đồng Nai đa phần đến từ TP.HCM.

Báo cáo thị trường của Savills Việt Nam cho thấy, nguồn cung và thanh khoản phân khúc nhà phố, biệt thự xây sẵn tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm lao dốc không phanh, giảm lần lượt 60- 69% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân thanh khoản lao dốc là do giá các tài sản này hiện ở mức quá cao, nhiều sản phẩm nhà phố, đặc biệt là biệt thự tồn kho trị giá hàng triệu USD một căn.

Hiện nay dòng sản phẩm chủ lực của nhà phố biệt thự tại Đồng Nai thường phát triển các dự án ven sông với giá chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm cùng phân khúc tại TP.HCM. Ngoài ra, các diễn biến tích cực của dự án hạ tầng sân bay quốc tế Long Thành cũng khiến một lượng lớn các nhà phát triển bất động sản TP.HCM đổ về Đồng Nai gom quỹ đất và chuẩn bị dự án nhà liền thổ trong những năm tới.

Theo các chuyên gia bất động sản, dựa trên quy hoạch và định hướng phát triển nhà ở của TP.HCM ưu tiên phát triển nhà cao tầng trong vòng 10 năm tới, chung cư cao tầng nhiều khả năng trở thành xu hướng nhà ở chủ đạo tại đô thị này trong tương lai. Khẩu vị đầu tư bất động sản liền thổ vì vậy sẽ dần dịch chuyển ra các tỉnh vùng ven, phụ cận và vệ tinh của TP.HCM.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hệ sinh thái xanh ngập tràn cùng hệ tiện ích toàn diện tại khu căn hộ TC2 - The Canopy Summit (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang tới đẳng cấp khác biệt cho phong cách sống “live - work – play” đang được giới doanh nhân, trí thức trẻ và cộng đồng cư dân đa quốc gia ưa thích.