Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Thứ năm, 30/11/2023, 13:19 PM

Đồng loạt khuyến mại trên cả nước, hàng hóa có thể giảm đến 100%

(CL&CS) - Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).

Ông Lương Thành Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết chương trình “Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

20231129152530-511

Điểm nhấn của Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Tuy vậy, các doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Theo thống kê, Chương trình Khuyến mại Tập trung Quốc gia năm 2022 có gần 70.000 chương trình khuyến mại, năm 2021 có 56.110 chương trình.

“Năm nay, kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện. Chương trình khuyến mại ở hạn mức 100% thường tập trung vào ngành hàng tiêu dùng và trong hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử,” ông Mai Văn Sơn nói.

Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng nhấn mạnh, với Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia tất cả doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại và không phải đăng ký. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo thông tin công khai minh bạch cho phía cơ quan quản lý Nhà nước giám sát và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Số hóa sản phẩm OCOP

Số hóa sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 16:55

(CL&CS) - Việc số hoá sản phẩm OCOP góp phần quản lý dữ liệu, quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm OCOP trên thị trường. Từ đó, xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ ba, 02/04/2024, 15:19

(CL&CS) - Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục.

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ bảy, 16/03/2024, 17:39

(CL&CS) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.