Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/08/2020, 07:55 AM

Đông Hà giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày

(CL&CS) - Sau khi có 4 ca dương tính với Covid-19 cùng hàng trăm ca F1, tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Đông Hà trong vòng 15 ngày.

Gian cach xa hoi tai Dong Ha Quang Tri
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 họp ngày 10/8 yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Đông Hà trong vòng 15 ngày.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị ghi nhận có tổng cộng 4 ca dương tính gồm các bệnh nhân 749, 750, 832 và 833. Quá trình rà soát lịch trình của các bệnh nhân, phát hiện có 155 người F1, hơn 1.212 người F2. Các ca bệnh đều có lịch sử di chuyển và tiếp xúc gần rất rộng, đặc biệt là tại TP. Đông Hà nên yếu tố lây nhiễm cao.

Trước tình tình dịch bệnh có diễn biến phức tạp và khó lường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ban hành các văn bản phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao gồm: Xung quanh Công ty Bảo Châu (221 Lê Duẩn, P. Đông Giang, TP. Đông Hà và thành lập 3 chốt kiểm soát; Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu phố 2, P. Đông Giang, TP. Đông Hà và thành lập 3 chốt kiểm soát; Phong tỏa cách ly tạm thời tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; Tổ 5A, khu phố 1, P. Đông Lễ, TP. Đông Hà; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh và cơ sở 2 Trung tâm Y tế Vĩnh Linh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Trị cũng đã thống nhất kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế Đông Hà, Hướng Hóa để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách F1, F2, F3.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cũng đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, chỉ tiếp nhận cấp cứu, bệnh nhân tuyến dưới chuyển lên từ ngày 10/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đề xuất thực hiện phương án giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP. Đông Hà để kiểm soát tình hình lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thống nhất với nhận định TP. Đông Hà là vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, cần phải ban hành chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Đông Hà theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tùy điều kiện cụ thể các cơ quan, đơn vị có thể tổ chức các cuộc họp quan trọng để duy trì hoạt động chuyên môn; đồng thời thực hiện được mục tiêu đảm bảo phát triển kinh tế.

Việc cách ly tại TP. Đông Hà sẽ diễn ra trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy.

Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung nhiều người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

 Mỹ Hạnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.