Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/03/2016, 07:11 AM

Đống Đa (Hà Nội): Văn phòng Tuyển sinh Trung tâm GDTX thành nơi... kinh doanh?

Không sử dụng vào đúng mục đích, văn phòng tuyển sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận Đống Đa (Hà Nội) bị "chuyển đổi" thành nơi kinh doanh, buôn bán....

Sử dụng sai mục đích?

Thời gian gần đây theo phản ánh của một số người dân, Văn phòng Tuyển sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (Trung tâm GDTX) tại số 85A Nguyễn Thái Học (Đống Đa, Hà Nội) không được sử dụng vào đúng mục đích tư vấn, tuyển sinh mà được "chuyển đổi" thành nơi kinh doanh, buôn bán, trưng bày các loại tranh, khung ảnh nghệ thuật.

Theo anh N. Đ. C (một người dân sống ở gần Trung tâm GDTX) cho biết nếu không để ý thì sẽ rất ít người biết đây là văn phòng tuyển sinh của một đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội.

Vì hàng ngày, các loại tranh ảnh, khung kính trang trí nghệ thuật được sắp xếp từ trong ra ngoài, kín cả trên tường và phía trước cửa văn phòng trung tâm như một... "showroom nghệ thuật" (!).

trungtam02-0918

Văn phòng tuyển sinh của Trung tâm GDTX quận Đống Đa (Hà Nội) có địa chỉ tại số 85A Nguyễn Thái Học (Đống Đa, Hà Nội) biến thành... showroom nghệ thuật?

Theo quan sát của PV, Văn phòng tuyển sinh của Trung tâm GDTX quận Đống Đa có vị trí khá rộng rãi nhưng ở thời điểm hiện tại không có hoạt động liên quan đến tư vấn, tuyển sinh thông thường như đúng chức năng, nhiệm vụ của mình mà thay vào đó là hoạt động kinh doanh khá nhộn nhịp.

Ngay từ phía ngoài cửa, phía bên tay trái là bảng điện tử nhấp nháy hiện rõ dòng chữ "85 Hoàng Đông - Art Gallery", phía trên là tấm bảng "Trung tâm giáo dục Thường xuyên Đống Đa - Văn phòng tuyển sinh", còn phía dưới là hàng loạt các loại khung tranh nghệ thuật được sắp xếp, trưng bày cho khách hàng đến thoải mái lựa chọn, chiêm ngưỡng.

Một người dân sống gần Trung tâm GDTX quận Đống Đa cho biết, hoạt động, kinh doanh, buôn bán của "Showroom nghệ thuật" này diễn ra từ lâu và việc cải tạo rồi chuyển đổi từ Văn phòng tuyển sinh sang trưng bày các loại tranh ảnh nghệ thuật khá công khai và nhộn nhịp.

"Không hiểu là việc chuyển đổi mục đích sử dụng này có được sự chấp thuận của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội hay là tự ý phía Trung tâm làm?" - một người dân thắc mắc.

Chỉ là... cho mượn?

Theo tìm hiểu, Văn phòng Tuyển sinh tại số 85 Nguyễn Thái Học (Đống Đa, Hà Nội) chỉ là 1 cơ sở số trong tổng số 3 cơ sở của của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (Trung tâm GDTX) quận Đống Đa. Đơn vị này trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hà Nội.

Ngoài cơ sở này, Trung tâm GDTX quận Đống Đa còn có 2 cơ sở khác là số 5 (ngõ 4A, phố Đặng Văn Ngữ) và số 24 (ngõ 82, phố Nguyễn Phúc Lai).

trungtam01-0918

Trụ sở chính của Trung tâm GDTX quận Đống Đa tại số 5, ngõ 4A (phố Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội).

Trao đổi với PV Phapluatplus.vn, ông Hoàng Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm GDTX quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận đúng là có việc Văn phòng Tuyển sinh của Trung tâm bị chuyển đổi thành nơi kinh doanh, buôn bán.

"Chúng tôi cũng đã báo cáo rồi, hiện nay cái phòng đó đang sửa chữa cho nên bên cạnh họ có nhờ một thời gian vì họ đang sửa chữa. Chúng tôi sẽ cho thu hồi lại chứ cũng không cho thuê mướn gì đâu. Hiện nay việc tuyển sinh cũng đã xong rồi nên ở nhà tôi cũng cho anh em họ làm" - ông Hoàng Văn Sơn lý giải.

Riêng đối với câu hỏi của PV về việc ai ký quyết định về việc cho mượn hoặc cho thuê, ông Sơn khẳng định: "Không có quyết định gì cả. Họ nhờ một thời gian rồi tôi sẽ yêu cầu anh em cho thu hồi lại ngay".

Ông Hoàng Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm GDTX quận Đống Đa (Hà Nội) cũng thừa nhận việc Văn phòng tuyển sinh của Trung tâm biến thành nơi kinh doanh, buôn bán như vậy là sử dụng sai mục đích và cũng đã nhận được văn bản nhắc nhở về việc này.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây

Theo PhapluatPlus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.