Thứ sáu, 18/08/2023, 16:15 PM

Độc lạ Bắc Giang: Một ngôi nhà có thể xoay 360 độ

Theo chia sẻ từ chủ căn hộ, ông đã dành 4 năm để lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng ngôi nhà này.

vtc news

Nguồn ảnh: VTC news

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện một ngôi nhà phao xoay 360 độ gây ấn tượng với công đồng mạng. Chủ công trình này là ông Nguyễn Văn Lượng sinh năm 1957 ở tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

Theo thông tin từ VTC news, ông Lượng đã lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng căn nhà này trong vòng 4 năm.

Về lý do khiến căn nhà quay được, ông Lượng đã áp dụng nguyên lý acsimet - lực nổi mặt nước, công trình được thiết kế hiện đại gồm 1 tầm hầm, 2 tầng nổi, 1 tum; cao 15m. 

Theo chia sẻ của chủ công trình, ông Lượng chỉ mới học hết lớp 7, mặc dù vậy ông thường xuyên nghiên cứu trên mạng Internet tìm ra những gì độc lạ mà chưa có.

Ông Lượng chia sẻ thêm, trước khi mà xây dựng ngôi nhà này, không nói đến xã hội xung quanh mà chính gia đình ông cũng đã có lục đục vì một ý đồ mà nhiều người cho răng là "điên rồ". 

Do eo hẹp về mặt kinh tế, ngôi nhà độc lạ của ông Lượng phải mất 4 năm mới đủ tiền để hoàn thành. 

Screenshot 2023-08-18 154726

Phía dưới của ngôi nhà. Nguồn ảnh: VTC news

Ông Lượng cho biết thêm, ông nhận thấy các con thuyền lớn đều có một sợi dây để kết nối con tàu với bờ sông và khi dẵm lên thì con tàu gần lại. Qua đó ông đã tính toán và tìm cách xây dựng một ngôi nhà "độc lạ" có thể xoay 360 độ. Hiện nay, ngồi nhà sẽ quay xong 1 vòng trong 15 phút. Chi phí năng lượng để vận hành ngôi nhà gần như bằng không.

Ông Lượng tiết lộ thêm, ngôi nhà hoàn toàn có thể chống được rung chấn hay kể cả là động đất do ngôi nhà hoàn toàn nổi trên nước.

Ông cho biết, mục đích xây dựng ngôi nhà độc lạ này là đóng góp cho đời và đóng góp cho chính quê hương để làm 1 điểm nhấn của TP Bắc Giang.

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.