Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 08:25 AM

Độc đáo: Đào cổ thụ ra 5 loại hoa

Sản phẩm của cuộc “hôn phối” giữa đào Nhật Tân và đào Đà Lạt với những bích đào, hồng đào, liễu đào… rất độc đáo ấy được gọi là “hoa đào Mười Lời”.

Vườn đào nghĩa địa độc nhất Hà Nội
Sơn La: Tận diệt đào rừng chuyển về phố
‘Hoa đào đuổi tà, quất cầu an, không nên chọn bừa’

Chủ nhân vườn hoa – anh Bùi Văn Sang (con trai ông Mười Lời – Bùi Văn Lời) – cũng đang tất bật với bao nhiêu là việc: Nào là chọn những tác phẩm hoa – cây cảnh đặc biệt để mang đi triển lãm ở TP HCM, chuẩn bị khoảng 30 gốc đào để chưng ở Hội Hoa xuân TP Đà Lạt…; rồi nào là nhắc người làm công đưa những chậu đào của khách hàng gửi sau tết năm ngoái đến nhà cho họ, rồi còn phải tiếp đón khách hàng đến mua hoa… Ấy nhưng, mới đây, khi chúng tôi ghé thăm với ý định chụp vài bức ảnh, anh Bùi Văn Sang gần như gác lại mọi thứ để nói chuyện với chúng tôi về cuộc hôn phối kỳ diệu giữa hoa đào Nhật Tân Hà Nội với hoa đào Đà Lạt “xảy ra” cách nay gần 20 năm mà bố của anh, ông Bùi Văn Lời (Mười Lời), một nông dân chính hiệu, là tác giả.

Đến lúc này, người ta gọi sản phẩm của cuộc hôn phối cách nay gần hai mươi năm giữa đào Nhật Tân và đào Đà Lạt với những bích đào, hồng đào, liễu đào… rất độc đáo ấy là “hoa đào Mười Lời”. Trước đây, ông Mười Lời rất nổi tiếng bởi kỹ thuật ghép cây, nhất là các giống đào; nổi tiếng đến nỗi các nhà khoa học cũng phải “bái phục”. Con trai ông Bùi Văn Lời, anh Bùi Văn Sang nói: “Những thứ hoa đào ấy không phải đào Hà Nội mà cũng chẳng phải đào Đà Lạt. Sau khi ba mất (2009), các thứ đào do cụ ghép trước đây vẫn được tôi “duy trì nòi giống” cho đến tận bây giờ. Hơn thế, với riêng tôi, ngoài việc duy trì các giống đào của ông cụ, tôi còn muốn “chơi cây” theo một hướng khác hơn là sưu tầm những gốc đào lạ và hiếm của xứ hoa Đà Lạt để bổ sung vào bộ sưu tập “hoa đào Mười Lời”. Và đến tết này, tôi đã sưu tập được vài gốc rồi.

(Theo Báo Lâm Đồng)

Bắt Chủ tịch Địa ốc Dầu khí, đại gia vào tù đón Tết
Năm mới, xe máy tay ga ra hàng dìm nhau
Tết ông Công, ông Táo: Cá chợ ảo đắt hàng
Đại gia gây loạn vì sai phạm không hiểu nổi
Mốt thịt gác bếp nhắm rượu Tây: Cháy hàng mùa Tết
Cơn nghiền tự làm mứt Tết lan khắp chị em

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.