Thứ năm, 05/09/2024, 07:49 AM

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam được vinh danh là ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á’ năm 2024

Trong 8 tháng của năm 2024, thành phố này ước tính đã đón gần 19 triệu lượt khách.

Tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) năm 2024, Hà Nội đã xuất sắc giành hai giải thưởng quan trọng: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. 

Thủ đô nhìn từ trên cao. Nguồn: Internet

Thủ đô nhìn từ trên cao. Nguồn: Internet

Việc nhận được hai danh hiệu danh giá tại “giải thưởng Du lịch Thế giới” được ví như “Oscar của ngành du lịch”, không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong công tác xúc tiến, quảng bá, mà còn khẳng định vị thế của Thủ đô như một điểm đến “an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Được biết, năm 2024 là năm đánh dấu bước phát triển đột phá của ngành du lịch Hà Nội khi liên tiếp tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội. 

Đáng chú ý, "Lễ hội sen Hà Nội và giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc" đã thu hút hơn 50.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Tiếp đó, các sự kiện như Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội, Lễ hội du lịch Hà Nội cũng trở thành “điểm hẹn du lịch” hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế. 

Trong tương lai gần, Festival Thu Hà Nội và Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội dự kiến sẽ đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, tiếp tục khẳng định sức hút của Thủ đô.

Thành công của các lễ hội và sự kiện đã góp phần thực hiện chủ trương của TP. Hà Nội về việc khai thác các nguồn lực văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. 

Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa du lịch đêm trở thành một sản phẩm đặc trưng, Hà Nội đang tập trung phát triển chuỗi sản phẩm du lịch đêm gắn với yếu tố di sản. 

Ngoài 16 sản phẩm du lịch đêm đặc sắc hiện có, Hà Nội còn đề xuất xây dựng thêm 4 sản phẩm mới, trong đó có 2 sản phẩm du lịch đêm tại ngoại thành.

Các sản phẩm mới bao gồm hai tour đêm tại ngoại thành Hà Nội: tour khám phá văn hóa, nghệ thuật, mua sắm và ẩm thực đêm tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và tour trải nghiệm văn hóa ẩm thực Vân Đình - làng nghề sản xuất hương tại xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa). 

Ngoài ra, Hà Nội còn lên kế hoạch phát triển hai sản phẩm du lịch đêm khác tại chợ hoa đêm Tây Hồ (quận Tây Hồ) và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Trong thời gian qua, Hà Nội đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp để phục hồi cũng như phát triển ngành du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thủ đô và cả nước. 

Kết quả là trong 8 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã đón và phục vụ 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 3,94 triệu lượt, tăng 42% và khách nội địa đạt 15,01 triệu lượt, tăng 6,5%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước diễn ra vào sáng ngày 23/7 tại Văn phòng Chủ tịch nước, 5 luật đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được thông qua gồm 7 Chương với 54 Điều, quy định cụ thể và rõ ràng vị trí và vai trò của Thủ đô; các chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.

Luật Thủ đô (sửa đổi) đề xuất cho Hà Nội bổ sung 2 TP thuộc Thủ đô, đó là thành phố phía Bắc sông Hồng gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh; lấy hạt nhân là sân bay Nội Bài, sẽ định hướng trở thành thành phố logistics, dịch vụ.

Thành phố thứ 2 trong Thủ đô là thành phố về giáo dục, đào tạo, khoa học thuộc phía Tây, Hoà Lạc, Xuân Mai với trung tâm là Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Việc bổ sung 2 thành phố thuộc Thủ đô theo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ đưa Hà Nội trở thành đô thị đặc biệt nhất Việt Nam.

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.