Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/09/2016, 09:39 AM

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn hạt kê mỗi ngày?

(NTD) - Kê là loại cây trồng phổ biến, chủ yếu được trồng ở châu Á và châu Phi. Đây là loài cây có sức phát triển mạnh, chịu được nhiệt độ cao và điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

2
 

  Ngày nay, mọi người đều khao khát cơ thể hoàn hảo. Hơn nữa, để đạt được thân hình đồng hồ cát, bạn thậm chí phải cắt giảm chế độ ăn uống và tìm kiếm những chất béo thay thế để phục vụ nhu cầu của cơ thể.

Để giảm cân, bạn thường ăn các loại ngũ cốc vào buổi sáng, thứ mà có thể mua dễ dàng tại siêu thị. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, nhiều loại ngũ cốc chứa nhiều đường, gluten và lượng đường fructose cao có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

Cách lựa chọn tốt nhất là các loại ngũ cốc tinh chế và tự nhiên như bột yến mạch, hạt kê. Kê là loại cây trồng phổ biến, chủ yếu được trồng ở châu Á và châu Phi. Đây là loài cây có sức phát triển mạnh, chịu được nhiệt độ cao và điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Tại Ấn Độ, bang Karnataka là nơi sản xuất lượng kê lớn nhất và loại ngũ cốc này có rất nhiều lợi ích, với rất nhiều protein, canxi, sắt và nhiều khoáng chất.

Kê ít chất béo bão hòa và nhiều chất xơ, một loại ngũ cốc lý tưởng để giảm cân. Vì vậy, việc ăn kê hàng ngày đem lại rất nhiều lợi ích.

Giữ nồng độ đường trong máu ở mức ổn định

Một trong những lợi ích về sức khỏe của việc ăn kê là giúp giảm khả năng mắc bệnh tiêu đường. Do kê có nhiều polyphenols và chất xơ. Lượng chất xơ trng kê cao hơn so với lúa mì, lúa, gạo nâu hoặc các loại ngũ cốc khác. Hàm lượng chất xơ cao làm chậm tốc độ tiêu hóa, giúp giảm lượng đường trong máu. Chỉ số đường của hạt kê rất thấp nên ăn hạt kê vào buổi chiều hoặc buổi tối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó cũng giúp giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát.

Trị bệnh thiếu máu

Kê rất giàu chất sắt. Do đó, nó hỗ trợ việc hình thành máu nếu bạn có nồng độ hemoglobin thấp hoặc thiếu máu. Đây là một trong những lợi ích của việc ăn kê hàng ngày. Để chống thiếu máu, bạn nên ăn hạt kê nảy mầm, do lượng vitamin C trong đó sẽ giúp hấp thụ sắt vào cơ thể tốt hơn. Như vậy, thay vì sử dụng vô số các loại thuốc bổ sung sắt, hãy ăn mầm kê hàng ngày.

Chống lão hóa

1
 

 Ăn kê hàng ngày còn giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ và đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa sớm. kê chứa một số loại axit amin thiết yếu như Lysine và methionine, hỗ trợ việc hình thành và duy trỳ collagen của da. Đó là những thành phần quan trọng giúp duy trì sự linh hoạt, mềm mại và căng tràn cho làn da của bạn, ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn.

Nguồn cung cấp amino acids tuyệt vời

6
 

 Kê chứa một số loại axit amin như Threonine, tryptophan, valine, isoleucine và methionine. Các chất này giúp cơ thể chống lại bệnh trầm cảm, lo âu, tăng sức mạnh cơ bắp, máu và tăng cường trao đổi chất.

Giàu protein

Kê cũng rất giàu protein, ngăn ngừa suy dinh dưỡng. Nếu bạn là một người ăn chay, kê có thể rất có lợi cho sức khỏe của bạn vì nó có thể cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Giảm mức cholesterol

5
 

 Một trong những lợi ích của việc ăn nhiều kê là giảm lượng cholesterol trong máu. Các axit amin methionin và lecithin trong kê sẽ giảm mức cholesterol bằng cách loại bỏ mỡ dư thừa từ gan của bạn. Axit amin trong kê sẽ ngăn chặn sự hình thành chất béo trong gan của bạn.

Giúp giảm cân

4
 

 Axit amin tryptophan trng kê sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn. Hàm lượng chất xơ cao ở trong kê sẽ giữ dạ dày của bạn luôn no trong thời gian dài. Ngoài ra, kê ít chất béo không bão hòa và là loại ngũ cốc hoàn hảo giảm cân.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.