Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 12/04/2015, 07:15 AM

“Điện thoại... độc” trên phố Thái Hà “câu giờ” bất thành

Khách hàng được tư vấn mua hàng, để rồi phải cắn răng chấp nhận một chế độ bảo hành và hỗ trợ kiểu “hành... khách”. Tình trạng này xảy ra tại cửa hàng “điện thoại độc”, số 48 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Theo phản ánh của bạn đọc tới Đường dây nóng: “Ngày 19-10-2014, tôi đến mua chiếc điện thoại hàng xách tay tại địa chỉ số 48 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Theo hướng dẫn của nhân viên và chế độ bảo hành ghi trên phiếu thì sản phẩm  được bảo hành đến 19-10-2015 đối với phần mềm, và bảo hành đến 19-1-2015 đối với phần cứng. Nhưng khi tôi mang điện thoại đi bảo hành thì sản phẩm của tôi đã “bị ngâm” đến hết bảo hành vẫn chưa được trả sản phẩm...”.

Cụ thể, bạn đọc cho biết đã mang sản phẩm bị lỗi đến nơi mua để bảo hành ngày 4-12-2014. Thời gian bảo hành sản phẩm đến nay đã kéo dài hơn 4 tháng, nhưng khách hàng chưa được nhận lại sản phẩm bảo hành. Sau nhiều lần đến hỏi thì nhân viên cửa hàng đều khất lần với lý do chưa sửa xong.

11.04.2015_bb_1428735215
 

Nhận được thông tin bạn đọc phản ánh, ngày 8-4-2015, khi PV báo PL&XH đến cửa hàng số 48 phố Thái Hà, một số nhân viên tại đây đã đưa ra nhiều lý do để giải thích việc chậm trả bảo hành cho khách hàng. Nhân viên giải thích, khi sản phẩm mang đến bảo hành bị mất nguồn nên chỉ được hỗ trợ chứ không thuộc chế độ bảo hành. PV đặt vấn đề: “Nguồn là một bộ phận phần cứng của chiếc điện thoại, không lý do gì lại không bảo hành”?!

Quy định về chế độ bảo hành nói chung cho các loại sản phẩm là nơi bán hoặc nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm bảo hành miễn phí cho khách hàng sản phẩm mà khách hàng đã mua đối với những lỗi do nhà sản xuất, hoặc những lỗi xảy ra không phải do người sử dụng gây nên như bị va đập, rơi vỡ, vào nước… Vậy nên khách hàng mua điện thoại là mục đích để sử dụng, việc bảo hành là để đảm bảo cho khách hàng được sử dụng sản phẩm hoạt động tốt suốt thời gian được bảo hành, nên không thể nói là chỉ hỗ trợ dịch vụ khách hàng khi điện thoại bị lỗi. Khi PV yêu cầu gặp chủ cửa hàng để làm việc thì bị từ chối, thay vào đó là những lời giải thích… suông.

Tại đây, PV đề nghị được cung cấp những thông tin về xuất xứ của hàng hóa, cũng như việc chấp hành nghĩa vụ thuế của cửa hàng thì các nhân viên ở đây trả lời: “Cái này anh phải gặp sếp của em…”.

Như vậy, không chỉ chế độ bảo hành kiểu “câu giờ” để gây bất lợi cho khách hàng, các cơ quan chức năng như Đội quản lý thị trường, đơn vị cấp giấy phép kinh doanh, Đội CS kinh tế CA quận Đống Đa… cần kiểm tra hoạt động kinh doanh của cửa hàng 48 phố Thái Hà. Hoạt động kinh doanh có chấp hành các quy định của pháp luật như nghĩa vụ thuế, xuất xứ, tem nhãn trên sản phẩm… hay không?

Bạn đọc nào từng là nạn nhân tương tự như trên của cửa hàng điện thoại 48 phố Thái Hà, hãy gọi đến số điện thoại đường dây nóng 0915544455 của báo PL&XH để phản  ánh thông tin kịp thời.

PV ghi nhận những hình ảnh về hoạt động của cửa hàng thì bị nhân viên bảo vệ dùng ghế nhựa dọa dẫm… Đáng lưu ý, tại phiếu bảo hành, cửa hàng 48 Thái Hà ghi là Trung tâm tin học và viễn thông ASIA, thế nhưng tấm biển quảng cáo treo trước cửa hàng lại là “Cty tin học viễn thông ASIA - điện thoại độc”. Vậy đâu mới là tên thật của đơn vị kinh doanh tại số 48 Thái Hà đã được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kinh doanh?

Mọi thông tin khiếu nại mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo báo Pháp Luật và Xã hội

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.