Thứ tư, 16/08/2023, 15:36 PM

Điểm danh 7 tòa nhà check-in đắt khách nhất Hà Nội

Hà Nội vốn chẳng thiếu địa điểm ăn chơi, chụp ảnh nhưng với những tòa nhà dưới đây vào những dịp lễ tết, cuối tuần lúc nào cũng đông kín những những tín đồ “sống ảo” thỏa mãn đam mê chụp ảnh check-in.

Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Tòa soạn của báo nằm ở số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – một trong những con đường đông đúc nhất Hà Nội, tòa soạn báo Hà Nội Mới nằm yên tĩnh qua bao năm như một chứng nhân lịch sử của Kinh Kỳ, nay lại thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in. Không quá cầu kỳ, hay được trang hoàn hào nhoáng, lộng lẫy, tòa soạn báo Hà Nội Mới mang trong mình một nét rất thơ, rất Hà Nội, rất tình.

1

Nguồn ảnh: Báo Nhà Đầu tư

Tòa soạn báo Hà Nội Mới có lẽ là một trong rất ít các tòa nhà còn giữ nguyên được nét độc đáo của phong cách kiến trúc kiểu Pháp cũ giữa thời buổi hiện đại ở đất Kinh Kỳ. Mặt tiền tòa soạn báo Hà Nội Mới chính là một địa điểm không mới nhưng đầy sức hút với bất kì ai lần đầu đến Hà Nội.

dia-diem-chup-anh-dep-o-ha-noi-2

Nguồn ảnh: Hanoitop10.com

Hà Nội là một thành phố được thiên nhiên ưu ái khi có bốn mùa trong năm khá rõ rệt, mà mỗi mùa Hà Nội lại mang khoác một nét đẹp riêng, một màu áo riêng. Mỗi mùa khi đến thăm Hà Nội nói chung và check-in tại tòa soạn báo Hà Nội Mới nói riêng đều sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm rất khác biệt.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ở ngay số 01 phố Tràng Tiền thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901. Và hoàn thành năm 1911 mang đậm dáng vẻ tân cổ điển Pháp. Nơi đây được xem là bản sao của Nhà hát Opera Garnier ở Paris.

nha-hat-lon-ha-noi-9_1676041037

Nguồn: Vinpearl.com

Nhà hát lớn cũng là điểm dừng chân thú vị của giới trẻ nói riêng và du khách nói chung, vừa có thể check in ở nơi mang đậm dấu ấn thời gian, cũng vừa có thể tham quan, tìm hiểu về kiến trúc và lịch sử xây dựng nên nhà hát. Khu vực sảnh chính, cầu thang chữ T, khán phòng, phòng Gương,… tất cả sẽ hiện lên trước mắt bạn. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được ngồi thử ghế VIP, tìm hiểu về các tư liệu, ảnh cổ, thiết kế vẽ tay của nhà hát,…

Nhà Thờ lớn Hà Nội

Nhà Thờ lớn Hà Nội mang đậm phong cách Gothic của châu Âu. Với diện tích 64.5 x 20.5m2, nhà thờ có không gian rộng rãi, xen lẫn nét cổ điển ấn tượng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có tháp chuông cao 31,5m với bố cục mặt đứng đăng đối, được chia làm 3 phần. Hai bên của nhà thờ là hai tháp chuông cao vút, ở giữa là khối thấp hơn được kết thúc bằng đỉnh tường hình tam giác với cây thánh giá mang đến điểm nhấn cho người tham quan.

Mặc dù được xây dựng theo phong cách châu Âu nhưng Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn có nét phảng phất kiến trúc Việt Nam. Dù là gạch lát nền, vật liệu xây dựng được lấy từ trời Tây nhưng mái ngói nhà thờ lại là đất nung. Vì vậy, nhiều du khách cho rằng đây chính là sản phẩm của sự giao lưu văn hóa Đông – Tây.

nhung-dia-diem-chup-anh-dep-o-ha-noi

Nguồn: Hanoistudio.vn

Nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, độc đáo, Nhà thờ lớn Hà Nội là điểm check in “cực nghệ” mà dân du lịch không thể bỏ qua. Lướt nhẹ trên các group du lịch, instagram, bạn sẽ thấy rất nhiều bức ảnh “so deep” được selfie tại đây. Không gian bên ngoài được nhiều du khách yêu thích nhất. Với những gam màu trầm, nhuốm thời gian, check in tại đây chính là minh chứng cho bạn đã đặt chân đến thủ đô.

Tòa nhà Hàm Cá Mập

Công trình “Hàm Cá Mập” là một trung tâm thương mại được xây dựng trên nền Nhà xe điện cũ và Bách hóa Bờ Hồ, khởi công năm 1991, hoàn thành năm 1993. Ngay sau khi hoàn thành, nó đã phải chịu sức ép công kích rất lớn từ giới chuyên môn cũng như người dân Hà Nội.

Tên gọi “Hàm Cá Mập” ra đời như một sự giễu cợt và bôi bác. Giới kiến trúc thời kỳ đó cho rằng, tòa nhà 6 tầng đã “lấn chiếm” không gian quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cũng như phá vỡ vẻ đẹp cổ kính của Bờ Hồ Hoàn Kiếm.

Thế nhưng, trải qua nhiều năm tồn tại, vượt qua những lời chê bai trước đây, tới thời điểm hiện tại, tòa nhà Hàm Cá Mập đã trở thành một trong những địa điểm có lượt “checkin” nhiều nhất Hà Nội. Bất kỳ vị khách nào tới Thủ đô đều có ít nhất một vài tấm ảnh gắn với tòa nhà này.

z4608724285280_06a06462d6cb804c6d5b00091208a647

Nguồn: Kenh14.vn

Cũng nhờ độ “hot” và vị trí đắc địa, giá thuê mặt bằng tại Hàm Cá Mập rất cao, dao động khoảng 200 - 220 triệu đồng/tháng/100m2, tương đương 2 - 2,2 triệu đồng/tháng/m2.

Bên cạnh những tòa nhà mang kiến trúc cổ kính, lưu giữ dấu ấn thời gian thì cũng có không ít các tòa nhà mang kiến trúc hiện đại từ nước ngoài đã trở thành điểm check in người trẻ nào cũng đã một lần ghé qua.

Tòa nhà Keangnam Landmark 72

photo-1-15698192628241142777942

Nguồn: Vietnammoi.vn

Keangnam Hà Nội được biết đến là tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam với tổng số 72 tầng. Công trình này được xây dựng vào năm 2011 với tổng chi phí mà đầu tư là khoảng 1.200 tỷ won (tương đương 1,1 tỷ USD). 

Keangnam 72 thu hút du khách đến tham quan và check in bằng rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. 

lotte-skywalk

Đài quan sát Landmark Sky 72 - Nguồn: Tripadvisor.com.vn

Tòa nhà kim cương Doji Tower

DOJI Tower tọa lạc trên mảnh đất vàng của thủ đô, là nơi ngã ba lịch sử Lê Duẩn – Nguyễn Thái Học – Điện Biên Phủ. Với diện tích sàn 1.658 m và tổng diện tích sử dụng lên tới gần 19.000 m2, cao 16 tầng và có 3 tầng hầm, trong đó từ tầng 1 tới tầng 5 được thiết kế trở thành trung tâm mua sắm với không gian hiện đại và đẳng cấp với tổng diện tích mặt sàn hơn 5.000 m2, DOJI Tower là trụ sở chính của Tập đoàn DOJI, đồng thời là Trung tâm thương mại chuyên ngành – Trung tâm Vàng bạc đá quý và trang sức lớn nhất Việt Nam.

Với phong cách kiến trúc thiết kế độc, lạ, Doji như viên kim cương khổng lồ thắp sáng cả góc phố, thu hút mọi ánh nhìn, được check-in bởi các bạn trẻ đang phủ sóng khá mạnh trên mạng xã hội những ngày vừa qua.

lo-dien-toa-nha-kim-cuong-sieu-to-khong-lo-dang-gay-sot-gioi-tre-ha-noi-len-anh-lung-linh-nhung-ben-ngoai-thi-the-nao-65ddee

Nguồn: Halotravel.vn

Không chỉ du khách trong nước mà ngay cả du khách quốc tế cũng bị “thuyết phục” bởi sự lạ mắt của nó. Điểm đến này khiến người ta không ngần ngại mà check-in, pose dáng hay ghi lại vài tấm hình đặc sắc để cùng khoe với bạn bè.

Lotte Mall Tây Hồ

Vừa mới ra mắt, nên tổ hợp thương mại lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn Lotte tại Việt Nam là Lotte Mall Tây Hồ tạo ra sức hút rất lớn đối với giới trẻ trong việc vui chơi, mua sắm, check in.

2-lotte-1691401428035501386098

Nguồn: Thanhnien.vn

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Lotte Properties Hà Nội - Tập đoàn tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 và tới nay nhiều dự án đi vào hoạt động như Lotte Centre Hà Nội, Lotte Mart Đống Đa, Lotte Cinema Hà Đông… trở thành địa điểm yêu thích của người dân thủ đô.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa 272 Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội), nơi đây là khu tổ hợp thương mại đa tiện ích bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao 264 phòng, 192 căn hộ dịch vụ cao cấp và 21 tầng văn phòng hạng A.

Mang đậm giao diện theo phong cách Hàn Quốc với kiểu thiết kế cấu trúc sang trọng, hiện đại, Lotte Mall Tây Hồ kỳ vọng sẽ là điểm đến yêu thích của cư dân Hà Nội cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:17

(CL&CS) - Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.