Điểm đáng ngờ trong phút liên lạc cuối của MH370
Có hai điểm đáng ngờ trong nội dung cuộc trao đổi kéo dài 54 phút giữa các phi công trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines với các trạm kiểm soát không lưu trước khi nó đột ngột biến mất.
TIN BÀI LIÊN QUAN:
Tờ Telegraph của Anh cho biết bản ghi lại đoạn đối thoại giữa phi công phụ và tháp kiểm soát và một số
nhân viên kiểm soát không lưu khác, bắt đầu từ khi chiếc Boeing 777 chạy trên
đường bằng tới khi nó biến mất ở độ cao hàng ngàn feet trên Biển Đông (từ 0h36’30” tới 1h19’29” sáng 8/3).
Đoạn đối thoại bao gồm cả thời điểm mà các nhà điều tra tin rằng máy bay đã
bị khống chế cũng như câu nói cuối cùng của phi công phụ Fariq Abdul Hamid “được
rồi, chúc ngủ ngon”.
Các nhà phân tích cho biết chuỗi thông điệp trên có vẻ như “hoàn toàn theo
thói quen”. Tuy nhiên, có hai điểm mà họ cho rằng là có chút kỳ quặc.
Đầu tiên là một đoạn đối thoại từ buồng lái vào lúc 1h07 sáng, nói rằng máy
bay đang bay ở độ cao 35.000 feet. Đây là điều không cần thiết khi một thông báo
tương tự đã được đưa ra cách đó 6 phút.
Tuy nhiên, nó đã xảy ra vào một thời điểm quan trọng: vào lúc 1h07 sáng thiết
bị tín hiệu Acars của máy bay đã truyền đi thông điệp cuối cùng trước khi bị vô
hiệu hóa trong 30 phút tiếp theo, dường như là do cố ý. Một hệ thống tiếp sóng
riêng biệt đã bị vô hiệu hóa vào lúc 1h21 sáng nhưng các nhà điều tra tin rằng
Acars đã bị tắt trước khi Hamid chào tạm biệt vào lúc 1h19 sáng.
Thêm một chi tiết để nghi ngờ rằng sự biến mất của chiếc MH370 không phải là
tai nạn đó là nó bị mất liên lạc và chuyển hướng về phía tây trong lúc bàn giao
giữa không lưu tại Kuala Lumpur với không lưu Hồ Chí Minh, Việt Nam.
“Nếu tôi dự định đánh cắp một chiếc máy bay, đó là thời điểm tôi sẽ thực hiện
điều đó,” Stephen Buzdygan, một cựu phi công của hãng hàng không British
Airways, người từng lái Boeing 777, cho biết.
“Có khoảng không gian chết giữa các nhân viên kiểm soát không lưu…Đó là lúc
duy nhất trong suốt chuyến bay họ không thể bị nhìn thấy từ mặt đất.”
Những thông tin mới này đã làm tăng thêm nghi ngờ về số phận của chiếc MH370
rằng liệu nó là nạn nhân của một vụ tai nạn đột ngột hay bị không tặc. Bản ghi
chép cuộc đối thoại cũng cho thấy nếu các phi công có liên quan, họ sẽ rất thận
trọng để che đậy mục đích thật sự của mình.
Sầm Hoa
Nguồn: vietnamnet.net
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.