Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/03/2015, 07:00 AM

Dịch vụ bảo hành của FPT khiến người tiêu dùng bức xúc

(NTD) - Theo đơn phản ánh của anh Hàn Văn Chuyên về việc dịch vụ bảo hành của FPT có vấn đề. Phóng viên báo Người tiêu dùng đã vào cuộc để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 2/3/2015 Báo người tiêu dùng có nhận được đơn thư phản ánh của anh Hàn Văn Chuyên trú tại P104 N15 K9, Bạch Đằng – Hai Bà Trưng - Hà Nội về việc bị từ chối bảo hành bởi nhân viên FPT không chính đáng.

Anh Chuyên bức xúc kể lại sự việc như sau: Khoảng 6 tháng trước anh có mua một chiếc điện thoại Iphone 5S Gold 16GB tại một cửa hàng điện thoại di dộng được phân phối bởi FPT, sau khi sử dụng một thời gian anh nhận thấy dấu hiệu sạc rất nhanh đầy và pin mau hết. Do suy nghĩ rằng cường độ sử dụng nhiều nên hiện tượng như thế là bình thường nên anh không mang đi kiểm tra.

Cho đến thời điểm trước Tết Nguyên đán Ất Mùi. Anh Chuyên cảm thấy liên tục bị mất tín hiệu mạng làm anh bị mất liên lạc và nhiều cuộc điện thoại quan trọng. Đến mùng 5 Tết ất mùi, anh nhận thấy lưng máy bị phồng rộp và màn hình điện thoại có dấu hiện bị rạn, có các vết lốp to trên màn hình dạng nước. Khi sử dụng khoảng 1 giờ liên tục thì máy nóng ran.

11042119_416332131873481_1680761102_n

Mặt lưng chiếc Iphone của anh Chuyên có sự khác biệt rõ ràng với máy tương tự khi để gần nhau

Lo lắng cho an toàn của mình và nghi ngờ sản phẩm lỗi. Anh mang máy đến một đại lý của FPT là Công ty TNHH dịch vụ tin học FPT để kiểm tra (máy của anh Chuyên còn được bảo hành chính hãng của Apple thêm 6 tháng nữa) và kết luận máy không có dấu hiệu bị can thiệp bên trong, màn hình có vết sùi, phồng rộp và dán tem lại yêu cầu anh Chuyên chuyển đến cấp cao hơn để xử lý vì vụ việc nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty.

Ngay trong ngày 25/02/2015 anh Chuyên mang máy đến Trung tâm dịch vụ bảo hành KVI tại tòa nhà Zodiac, phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy để bảo hành.

Tiếp anh tại Trung tâm bảo hành là nhân viên Nguyễn Thành Long, ngay lập tức anh Chuyên bị từ chối bảo hành vì hiện tượng rạn màn hình và cong xương? Và kết luận đây là lỗi của người sử dụng nên không được bảo hành!

11042135_416332035206824_1225344324_n

Biên bản kiểm tra máy của Trung tâm DVI

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng ngay lập tức đã vào cuộc và có cuộc trao đổi với anh Phan Lương Quân – Giám đốc Trung tâm dịch vụ bảo hành khu vực I.

Anh Quân cho biết, vụ việc của anh Chuyên là một sự cố ngoài ý muốn. Lỗi một phần do nhân viên Nguyễn Thành Long chưa trả lời rõ ràng cho khách bởi những trường hợp như của anh Chuyên cần phải chụp ảnh lại và đo lại kích thước gửi sang hãng thì mới được phép kết luận là có bảo hành hay không? Biên bản của anh Nguyễn Thành Long lập về hiện trạng của máy cũng chưa đúng theo quy định của Apple.

11016776_416332088540152_986593337_n

Kiểm tra ngoại quan thì phần xương máy không có dấu hiện cong vênh như kết luận của FPT

Anh Quân còn cho biết thêm, sau sự việc của anh Chuyên trung tâm đã liên hệ với Apple châu Á và bên hãng đồng ý đổi máy mới cho anh Chuyên!?

Theo như lời anh Chuyên nói, ngày 25/2 nhân viên Trung tâm nhất quyết không tiếp nhận bảo hành máy Iphone của anh, anh đã mất rất nhiều thời gian và nhờ nhiều người để gọi điện đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Apple tại Mỹ và gần như ngay lập tức phía Apple Mỹ đã đồng ý đổi máy cho anh Chuyên vô điều kiện. Qua đây có thể thấy dịch vụ bảo hành của đại lý FPT phải chăng có sự khác biệt đối với nhà cung cấp Apple?

Trả lời phóng viên báo Người tiêu dùng anh Quân cho biết sẽ liên lạc sớm nhất với anh Chuyên để giúp anh đổi máy và sẽ rút kinh nghiệm đối với những trường hợp tương tự như của anh Hàn Văn Chuyên.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.