Địa ốc Sài Gòn: Sau tranh chấp là đống thép và gạch

(NTD) - Nhiều dự án chung cư tại TP.HCM dính tranh chấp năm này sang năm khác, thậm chí ra tòa. Tuy nhiên, sau những tranh chấp “nảy lửa”, hầu hết các dự án vẫn không thể triển khai tiếp và người tiêu dùng chỉ biết nhìn đống gạch cùng sắt thép xuống cấp theo thời gian.

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, chỉ tính riêng khu vực Q.Tân Phú có không dưới 5 dự án tranh chấp suốt nhiều năm qua. Người tiêu dùng đã đóng hàng trăm triệu đồng cho chủ đầu tư nhưng năm này qua năm khác họ vẫn phải đi ở trọ.

dia oc2
Khối tài sản với mồ hôi, nước mắt từ tiền tích góp của nhiều người đã chôn vùi theo thời gian tại chung cư Đại Thành tại 221-223 Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú

Dự án chung cư Đại Thành, do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành làm chủ đầu tư, là một ví dụ điển hình. Tọa lạc tại 221-223 Trịnh Đình Trọng, chung cư Đại Thành được quy hoạch có 18 tầng, 1 tầng lửng và 2 tầng hầm với 442 căn hộ. Dự kiến công trình sẽ được khánh thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, dự án hiện vẫn không thể hoàn thiện.

Cô N.T.H, một khách hàng, nói trong ngao ngán: “Tôi đã đóng 90% giá trị căn hộ và được hẹn giao nhà từ ngày 30/6/2012, nhưng hiện chủ đầu tư tuyên bố không còn tiền để hoàn thiện nhà. Tiền không lấy lại được, nhà thì chỉ thấy thép với gạch, chỉ biết chắp tay cầu nguyện chứ không còn cách nào khác”.

dia ocDự án 584 Lilama SHB Building tại 348 Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cũng trên đường Trịnh Đình Trọng, dự án 584 Lilama SHB Building do CTCP Đầu tư Xây dựng và Khai thác công trình Giao thông 584 và CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nhiều xung đột đã xảy ra giữa bên mua và bên bán cũng vì dự án này. Chủ đầu tư bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Kết quả là dự án vẫn không thể hoàn công. Khối sắt thép, bê tông đã thi công dầm mưa dãi nắng và đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Một số dự án tưởng chừng như đã có thể hoàn thiện như PetroVietnam Landmark (Q.2), Chung cư Gia Phú (Q.Thủ Đức), Thảo Loan Plaza, Cao ốc Xanh (Q.9)… nhưng với cách làm ăn thiếu uy tín, trách nhiệm từ chủ đầu tư đã đẩy dự án vào cảnh “đắp chiếu” dẫn đến sự xuống cấp, lãng phí tài sản của khách hàng.

Một số hình ảnh ghi nhận sự xuống cấp nghiêm trọng tại các dự án vướng tranh chấp, chưa biết khi nào hoàn công mà Báo Người Tiêu Dùng ghi nhận:

dia oc3
Dự án Gia Phú trên địa bàn Q.Thủ Đức không thể hoàn công với cảnh tồi tàn bên ngoài dự án
dia oc5
Dự án Thảo Loan Plaza tại Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh đến nay vẫn chưa được bàn giao.
dia oc4
Cao ốc PetroVietnam Landmark tại Q.2 đã bán hơn 4 năm, nhiều khách hàng đã đóng 80-95% giá trị hợp đồng nhưng đến nay công trình chỉ là khối nhà thô, rong rêu theo thời gian.

 Nguyên Vũ - Ảnh: Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.