Thứ ba, 13/07/2021, 14:45 PM

Đến năm 2040 Tập đoàn Generali sẽ trở thành doanh nghiệp có lượng khí thải âm

(CL&CS) - Mục tiêu của Generali là sẽ đạt trung hòa carbon vào năm 2023, trở thành doanh nghiệp có lượng khí thải âm vào năm 2040, từng bước loại bỏ các khoản đầu tư trưc tiếp liên quan đến khí thải carbon hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Bản Chiến lược cập nhật của Tập đoàn Generali về biến đổi khí hậu vừa được trình bày trước Hội đồng Quản trị, đặt ra những cam kết thực hiện những giải pháp quan trọng liên quan đến các hoạt động đầu tư và bảo hiểm, hướng đến xây dựng một tương lai ít chịu tác động bởi biến đổi khí hậu.

Đến năm 2025, cắt giảm 25% khí thải nhà kính và sử dụng 100% năng lượng tái tạo khi có thể.

Đến năm 2025, cắt giảm 25% khí thải nhà kính và sử dụng 100% năng lượng tái tạo khi có thể.

Chiến lược mới cập nhật và bổ sung cho Chiến lược trước đây của Tập đoàn, được phê duyệt vào tháng 2 năm 2018 và tiếp tục cam kết thực hiện những giải pháp quan trọng liên quan đến các hoạt động đầu tư và bảo hiểm, hai lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn.

Chiến lược cũ đặt mục tiêu trong giai đoạn 2019 – 2021 dành 4,5 tỷ Euro cho đầu tư xanh nhưng con số đến cuối năm 2020 đã là 6 tỷ Euro, vượt mục tiêu cả về thời gian và số lượng. 

Tại Chiến lược mới, Tập đoàn này cam kết trong giai đoạn 2021-2025,  sẽ dành 8,5 - 9,5 tỷ Euro được dành cho các khoản đầu tư xanh và bền vững.

  “Với 6 tỷ Euro đã được dùng cho các khoản đầu tư xanh và bền vững trong ba năm qua, chúng tôi sẽ vượt qua các mục tiêu đặt ra ở Chiến lược cập nhật trước thời hạn”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet phát biểu.

2

Chiến lược bảo vệ khí hậu mới cập nhật của Generali là một bản chiến lược thể hiện tham vọng đóng góp mạnh mẽ cùng thế giới hướng đến xây dựng một tương lai ít chịu tác động bởi biến đổi khí hậu.

Bản Chiến lược bảo vệ khí hậu mới đặt mục tiêu  đến năm 2025 là Generali sẽ từng bước loại bỏ các danh mục đầu tư trực tiếp có liên quan đến việc tăng khí thải carbon và hướng tới trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Tập đoàn này sẽ hạn chế đầu tư vào ngành than đá và đang xây dựng lộ trình loại bỏ hoàn toàn các khoản đầu tư cũng như các dịch vụ bảo hiểm liên quan đến lĩnh vực nhiệt điện than tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Sẽ loại đầu tư vào các doanh nghiệp phát hành chứng khoán trong lĩnh vực nhiệt điện than tại các quốc gia thành viên OECD vào năm 2030, và toàn thế giới vào năm 2040.

Về dịch vụ bảo hiểm, Tập đoàn sẽ hạn chế các hoạt động liên quan đến lĩnh vực nhiệt điện than, hướng đến cắt giảm hoàn toàn vào năm 2030 tại các quốc gia thành viên OECD, và trên toàn thế giới vào năm 2038.

 Generali tiếp tục cam kết không cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí, bao gồm dịch vụ bảo hiểm cho các rủi ro liên quan đến các hoạt động khai thác nhiên liệu hóa thạch từ cát dầu, đá phiến, hay tại khu vực Bắc Cực, cả trên đất liền và ngoài biển.

Generali sẽ cắt giảm 25% lượng khí thải carbon của danh mục đầu tư như trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu niêm yết  \và điều chỉnh danh mục bất động sản theo lộ trình 1,5°C. Điều này nhất quán với mục tiêu của Thỏa thuận chung Paris nhằm hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 1,5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp cùng cam kết đạt được của Liên minh Các Tổ chức Sở hữu Tài sản Không Phát thải (Net-Zero Asset Owner Alliance).

 Và một điểm nhấn ấn tượng đó là Generali sẽ loại bỏ các hoạt động vận hành có khí thải carbon và đến năm 2040 sẽ trở thành doanh nghiệp có lượng khí thải âm. Để đạt mục tiêu này, mục tiêu trước mắt của tập đoàn là sẽ  đạt trung hòa carbon vào năm 2023.

Đến năm 2025, cắt giảm 25% khí thải nhà kính liên quan đến các văn phòng, trung tâm dữ liệu và xe công ty so với năm 2019. 

Sử dụng 100% năng lượng tái tạo khi có thể và cam kết tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali khẳng định: “Tập đoàn Generali công bố các mục tiêu đầy tham vọng mới cho chiến lược về khí hậu, vận dụng và phát huy các thành tựu đã đạt được, thể hiện đúng cam kết và sự tin tưởng mạnh mẽ của tập đoàn trong lĩnh vực này”.  

Tại Việt Nam, Generali cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và hành động vì môi trường. Công ty tích cực đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số hướng tới mục tiêu 100% không giấy, tiên phong gỡ bỏ yêu cầu chứng từ gốc trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng tiết kiệm tài nguyên, đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực, sáng tạo, hiệu quả và bền vững.

Hà Linh Lan

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm góp phần phát huy nguồn lực từ đất đai, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên đất

Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm góp phần phát huy nguồn lực từ đất đai, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên đất

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025 như hiện nay.

Bình Định: Thúc đẩy việc xử lý chất thải rắn, xây dựng các cộng đồng bảo vệ môi trường xanh

Bình Định: Thúc đẩy việc xử lý chất thải rắn, xây dựng các cộng đồng bảo vệ môi trường xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Ông Nguyễn Việt Cường, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định) ghi nhận và đánh giá cao những dự án, ý tưởng, mô hình thúc đẩy bảo vệ môi trường xanh tại Bình Định.