Thứ sáu, 11/06/2021, 14:29 PM

Đề xuất lùi thời gian xử phạt xe khách chưa lắp camera giám sát

(CL&CS)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian qua, đơn vị này cũng nhận được kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và hiệp hội vận tải ô tô tại một số địa phương, đề nghị giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch lần thứ 4, phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tại một số địa phương phải ngừng hoạt động theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sản lượng vận chuyển giảm so với tháng 4.2021. Các địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM và một số tỉnh, thành có các tuyến vận tải khách cố định đi, đến các địa phương này. Các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hoá ít bị ảnh hưởng hơn và vẫn duy trì được mức tăng trưởng trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021.

icameraicamerabus-28-moi-h420201218151540.0738580

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp camera trên phương tiện kinh doanh vận tải theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Cụ thể, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên (kể cả người lái xe), chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 30-6-2022.

Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo, chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đôn đốc đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lắp đặt camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP để góp phần tăng cường theo dõi, giám sát người lái xe bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

Kể từ ngày 1-1-2022, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo và từ ngày 1-7-2022, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với các đơn vị không thực hiện.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội và TPHCM công khai sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

Hà Nội và TPHCM công khai sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/09/2025, 19:10

(CL&CS)- Hà Nội và TPHCM công khai sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh, đặc biệt là xe điện, đi kèm các chính sách hỗ trợ thiết thực để người dân và doanh nghiệp đồng thuận tham gia.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:26

(CL&CS)- Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm: Tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn, cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu, Quốc lộ 1A.

Phát triển nguồn nhân lực đường sắt: Đến năm 2045, Việt Nam cần thêm 140.000 nhân lực đường sắt chất lượng cao

Phát triển nguồn nhân lực đường sắt: Đến năm 2045, Việt Nam cần thêm 140.000 nhân lực đường sắt chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:05

(CL&CS) - Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo đề án “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.