Đề xuất lùi thời gian xử phạt xe khách chưa lắp camera giám sát
(CL&CS)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thời gian qua, đơn vị này cũng nhận được kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và hiệp hội vận tải ô tô tại một số địa phương, đề nghị giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch lần thứ 4, phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tại một số địa phương phải ngừng hoạt động theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sản lượng vận chuyển giảm so với tháng 4.2021. Các địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM và một số tỉnh, thành có các tuyến vận tải khách cố định đi, đến các địa phương này. Các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hoá ít bị ảnh hưởng hơn và vẫn duy trì được mức tăng trưởng trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp camera trên phương tiện kinh doanh vận tải theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.
Cụ thể, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên (kể cả người lái xe), chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 30-6-2022.
Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo, chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đôn đốc đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lắp đặt camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP để góp phần tăng cường theo dõi, giám sát người lái xe bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
Kể từ ngày 1-1-2022, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo và từ ngày 1-7-2022, đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với các đơn vị không thực hiện.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.