Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam thập kỷ 2020-2030
(CL&CS) - Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp tổ chức diễn đàn “Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam thập kỷ 2020-2030”.
Diễn đàn nhằm đưa ra những giải pháp phát triển bền vững cho các ngành hàng tại Việt Nam, phát huy năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp, hoạch định những chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Toàn cảnh buổi diễn đàn
Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), khẳng định Việt Nam rất có tiềm năng phát triển kinh tế số. Quy mô nền kinh tế số Việt Nam đứng hàng đầu Đông Nam Á và chỉ đứng sau Indonesia. Thương mại điện tử đang là cấu phần quan trọng của kinh tế số. Tốc độ tăng trưởng trên 25%, tiếp tục tăng trưởng trong 5 năm tới.
Du lịch trực tuyến, truyền thông trực tuyến và gọi xe trực tuyến… đang là xu hướng tiêu dùng công nghệ. Đây là cơ hội cho phát triển kinh tế số, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 thì đây là hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thách thức lớn nhất cho các doanh nghiệp đó là nguồn nhân lực có kỹ năng số, theo dự đoán năm 2020 Việt Nam thiếu khoảng 500.000 chuyên gia trong lĩnh vực dữ liệu", bà Huyền nói.
Theo ông Vũ Xuân Trường, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho biết hiện nay Việt Nam có khoảng 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó 90% là doanh nghiệp nhỏ. Trước đây, các doanh nghiệp nhỏ chưa quan tâm đến tầm nhìn chiến lược, bởi họ còn phải "chạy ăn từng bữa", tuy nhiên 3-5 năm nay tư duy này đã thay đổi.
"Việc thay đổi đầu tiên của các doanh nghiệp là tư duy thương hiệu. Hãy coi thương hiệu là vũ khí để cạnh tranh. Thứ hai là tư duy thị trường, tư duy quản trị và tư duy lãnh đạo. Mỗi cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp đều là điểm tiếp xúc thương hiệu. Tư duy tầm nhìn mới, chiến lược thương hiệu kết hợp truyền thông - hiện đại, phát huy tinh thần thương hiệu Việt", ông Trường nhấn mạnh.
Diễn đàn đã thảo luận về những chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường mở, đặc biệt là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh COVID-19. Theo đó, những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững được đánh giá sẽ chiếm ưu thế trong tương lai.
Hồng Liên
Bình luận
Nổi bật
Chủ đầu tư bất động sản phía Nam đua nhau tung chính sách khủng
sự kiện🞄Thứ bảy, 10/05/2025, 16:36
Theo nhận định của các chuyên gia, thanh khoản bất động sản sẽ phục hồi trong thời điểm này nhờ động thái giảm lãi suất, chính sách bán hàng và tâm lý mua bất động sản vào dịp cao điểm giữa năm. Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp chịu áp lực doanh số bán hàng. Vì thế, động thái tung giỏ hàng kèm các chính sách ưu đãi lớn là cơ hội cho người mua nhà.
Biệt thự dưới 20 tỷ đồng trở thành của hiếm tại thị trường BĐS Hà Nội
sự kiện🞄Thứ bảy, 10/05/2025, 16:36
Theo Savills, cơ cấu giá biệt thự, liền kề tại Hà Nội tiếp tục dịch chuyển lên mức cao khi sản phẩm trên 30 tỷ đồng chiếm 36%, trong khi nhóm dưới 20 tỷ ngày càng khan hiếm.
“Kích nổ” thị trường bất động sản trung tâm TP HCM: Một dự án ra mắt đã thu hút tới 15.000 người tham dự
sự kiện🞄Thứ bảy, 10/05/2025, 16:36
Sáng 9/5/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP.HCM, dự án The Privé của Tập đoàn Đất Xanh chính thức ra mắt thị trường trong khuôn khổ sự kiện The Privilege Show – chương trình nghệ thuật. Buổi ra mắt đã thu hút hơn 15.000 đại sứ kinh doanh đến từ hàng trăm đại lý phân phối trên khắp các nền tảng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.