Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 12/12/2014, 14:08 PM

Đắt hàng hoa dạ lan hương, hoa tulip chơi tết dương lịch 2015

(NTD) - Thị trường hoa dịp giáng sinh và tết dương lịch năm nay nóng lên bởi các loại hoa đẹp mắt như dạ lan hương (tiên ông), hoa tulip được người tiêu dùng ưa chuộng với giá bình dân.

Dạ lan hương (tiên ông) có giá từ 75.000 đồng/củ

Hoa dạ lan hương hay còn gọi là hoa tiên ông có mùi thơm dễ chịu, thích hợp để trong phòng khách và bàn làm việc, khi nở có rất nhiều màu sắc như trắng, hồng, đỏ, xanh... Mọi người ưa thích Tiên Ông có lẽ vì đây là loài hoa đặc biệt, vừa có sắc vừa có hương, mang một vẻ đẹp tinh khiết và thanh cao. Bộ rễ thanh tao trông như bộ râu tóc bạc phơ của ông Bụt đối lập mạnh với vẻ rực rỡ của khóm hoa phía trên.

tien ong
Hoa dạ lan hương (hoa tiên ông) có nhiều màu sắc đa dạng

Mỗi ngày, cả rao bán trên mạng lẫn tại cửa hàng, chị Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội) bán được gần 100 củ hoa dạ lan hương, với giá 75.000 đồng/củ, nếu khách hàng muốn mua cả bình đã lên hoa thì giá là 120.000 đồng/bình. So với các loại lan, ly lên tới tiền trăm, tiền triệu, giá hoa dạ lan hương rẻ hơn rất nhiều, cũng nhờ vậy mà đắt hàng. Chị Hiền cho hay, loại hoa này đã xuất hiện ở Hà Nội từ cách đây khoảng 4 năm, song đến dịp Tết mới phổ biến và được người tiêu dùng tìm mua nhiều.

hoa-tien-ong1
Mỗi củ tiên ông có giá từ 75.000 đồng/củ

Loại hoa này bắt đầu được bán nhiều từ Tết dương lịch. Củ hoa màu đen, nhìn giống củ hành tây nên cũng có người gọi tên hoa là hành tây đen, nhưng khi nở ra, hoa có nhiều màu sắc nhìn rất bắt mắt. Bên cạnh mùi hương, chính vẻ đẹp rực rỡ là yếu tố khiến hoa dạ lan hương hút khách. “Mình đặt mua 4 màu tím, hồng, trắng, đỏ, mỗi màu một củ, giá chỉ 65.000 đồng/củ từ một người bán hàng trên mạng, kèm thêm ly thủy tinh 90.000 đồng/cái, hi vọng sẽ nở đúng Tết”, chị Quỳnh, nhân viên một ngân hàng tại phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Chị Quỳnh cho biết, nhìn ảnh hoa dạ lan hương do người bán cung cấp là mê ngay, nên mua luôn và còn giới thiệu cho bạn bè mua để chưng Tết.

Hoa dạ lan hương có thể chưng trong 1 tháng với thời tiết lạnh của miền Bắc, còn với phía Nam nắng ấm được khoảng 10-15 ngày. Nếu bảo quản tốt, củ hoa có thể đem trồng ra đất sau khi ngắm xong, năm sau lại cho hoa tiếp.

Hoa tulip giá chỉ từ 20.000 đồng/củ

Bên cạnh hoa dạ lan hương hay còn gọi là hoa tiên ông, hoa tulip cũng được người tiêu dùng ưa cuộng vì kiểu dáng độc đáo, sức quyến rũ đặc biệt. Loại hoa này được du nhập vào Việt Nam từ Hà Lan, Trung Quốc và nhanh chóng tăng nhanh số lượng tiêu thụ sau mỗi năm. Giá bán giao động từ 20 - 30.000 đồng/củ, tùy thời điểm mua, càng giáp tết, giá của mỗi củ hoa tulip càng đắt.

hoa-tulip-choi-tet
Hoa tulip được người tiêu dùng ưa chuộng vì giá bình dân

Chủ một cửa hàng rao bán hoa tulip trên mạng cho biết: Kỹ thuật trồng loại hoa này không phức tạp, thời gian cho thu hoạch lại ngắn (35-42 ngày sau trồng). Nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi nhận giao hàng tận nơi tại nội thành Hà Nội và gửi hàng đi các tỉnh. Củ hoa tulip  được nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan và được trồng theo quy mô lớn tại Viện Rau Quả, cao nguyên Mộc Châu để phục vụ nhu cầu hoa tết cho thị trường miền Bắc.

hoa-tulip-choi-tet1
Nếu biết cách chăm sóc, hoa sẽ nở đúng dịp tết

Giống như các cửa hàng khác, chủ cửa hàng này cũng đảm bảo rằng sẽ cung cấp cho khách hàng củ hoa tulip giống chất lượng cao nhất để khách hàng thu hoạch được những bông hoa tulip đẹp nhất trên thị trường hoa tết 2015.

Trong khi tiên ông, tulip bán khá chạy vào những ngày này thì những loại hoa giá lên tới bạc triệu như hoa lan lại bán tương đối chậm. Anh Hùng, chủ một điểm kinh doanh hoa lan trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết, đến thời điểm này mới bán được 3 chậu, trong khi số lượng nhập về là gần 70 chậu hoa.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.