Thứ hai, 25/09/2023, 11:46 AM

Đánh giá sự phù hợp – yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm và dịch vụ Halal

(CL&CS) - Chứng nhận sản phẩm và dịch vụ Halal là hoạt động đánh giá, xác nhận, cấp chứng chỉ cho sản phẩm đạt yêu cầu về các thành phần và đáp ứng các điều kiện trong sản xuất cũng như yêu cầu tiêu chuẩn Halal.

Chứng nhận sản phẩm, quá trình hay dịch vụ Halal là phương thức mang lại sự đảm bảo rằng sản phẩm, quá trình hay dịch vụ phù hợp với Luật Hồi giáo và tiêu chuẩn, tài liệu quy định khác về sản phẩm, quá trình, dịch vụ Halal.

Mục đích của chứng nhận sản phẩm, quá trình hay dịch vụ Halal là mang lại sự tin cậy cho tất cả các bên quan tâm rằng sản phẩm, quá trình hay dịch vụ thỏa mãn các yêu cầu liên quan của Luật Hồi giáo và tiêu chuẩn, tài liệu quy định khác về sản phẩm, quá trình, dịch vụ Halal. Giá trị của chứng nhận là mức độ tin cậy và tin tưởng được thiết lập thông qua sự thể hiện tính khách quan và năng lực trong việc thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định của một bên thứ ba.

3

TCVN 13888:2023- đánh giá sự phù hợp – yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm và dịch vụ Halal

Tiêu chuẩn này dùng cho các tổ chức tiến hành đánh giá và chứng nhận sản phẩm, quá trình sản xuất, chế biến, cung cấp sản phẩm, dịch vụ Halal. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu chung để các tổ chức chứng nhận tiến hành đánh giá và chứng nhận quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm Halal cũng như cung cấp dịch vụ Halal có liên quan. Cách diễn đạt này không gây cản trở việc sử dụng tiêu chuẩn của các tổ chức khác đảm trách các hoạt động thuộc phạm vi của tiêu chuẩn. Thực tế, mọi tổ chức liên quan đến việc đánh giá quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm và cung cấp dịch vụ Halal đều có thể sử dụng tiêu chuẩn này.

Hoạt động chứng nhận bao gồm việc đánh giá quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm và cung cấp dịch vụ Halal của một tổ chức. Hình thức xác nhận quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm và cung cấp dịch vụ Halal của một tổ chức phù hợp với tiêu chuẩn về quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm và cung cấp dịch vụ Halal cụ thể hoặc với các yêu cầu khác, thường là một văn bản xác nhận sự phù hợp hoặc giấy chứng nhận.

Tiêu chuẩn này quy định yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm, quá trình và dịch vụ Halal (tổ chức chứng nhận Halal).

Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu đối với năng lực, việc vận hành nhất quán và tính khách quan của tổ chức chứng nhận sản phẩm, quá trình và dịch vụ Halal phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn Halal tương ứng.

Các tổ chức áp dụng tiêu chuẩn này không cần cung cấp mọi loại hình chứng nhận sản phẩm, quá trình và dịch vụ.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Thuận lợi, khó khăn khi triển khai áp dụng ISO 22301 tại doanh nghiệp

Thuận lợi, khó khăn khi triển khai áp dụng ISO 22301 tại doanh nghiệp

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Việc hướng dẫn áp dụng Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục theo ISO 22301 cho doanh nghiệp là thật sự cần thiết và phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp hiện nay.

Tiếp cận, áp dụng ISO 45001:2018 - doanh nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực

Tiếp cận, áp dụng ISO 45001:2018 - doanh nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS) - Để hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư, chú trọng vào việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, thể hiện rõ nét nhất là việc áp dụng Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

TCVN 5603:2023 góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng uy tín doanh nghiệp

TCVN 5603:2023 góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng uy tín doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:28

(CL&CS) - Sự ra đời của TCVN 5603:2023 giúp nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm cung cấp ra thị trường, đồng thời góp phần tích cực vào tăng uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp.