Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/03/2016, 07:10 AM

Đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim: Cần kỹ năng 'nhanh như chảo chớp'

(NTD) - Ngày 10/3, Trung tâm Dịch vụ Khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (131 Lò Đúc) thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) đợt 3. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn ngậm ngùi tiếc nuối vì không kịp đăng ký tiêm cho con đợt này, phải chờ đợt tới.

Ngày đầu tiên tiêm vắc xin cho trẻ đợt 3, rất đông phụ huynh (không nằm trong danh sách bé được tiêm) vẫn đến Trung tâm Y tế dự phòng tại Lò Đúc mong được tiêm cho con vì không biết thông tin đăng ký qua mạng. Nhiều người có con cận thời gian tiêm mũi cuối song cũng không thể đăng ký và được tiêm trong đợt này.

dang-ki-tiem-dich-vu-3200-lieu-vacxin-het-trong-3-

Tiêm vắc-xin “5 trong 1” Pentaxim cho trẻ. Ảnh minh họa

Trước đó, đúng 9h sáng nay (8/3), Trung tâm Dịch vụ Khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (131 Lò Đúc) thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) trực tuyến đợt 3 tại địa chỉ tiemvacxin.vn với số lượng 3.080 liều. Việc đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) cho trẻ ≥ 2 tháng tuổi đến ≤ 24 tháng tuổi - tính đến ngày tiêm (trẻ sinh trong khoảng từ ngày 10/03/2014 đến 31/01/2016, chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin 5 trong 1).

Thời gian tiêm: từ ngày 10/3 liên tục đến hết 31/3/2016 (theo phiếu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim). Danh sách các trẻ đăng ký tiêm thành công sẽ được niêm yết công khai tại các địa chỉ website của Viện và Trung tâm Dịch vụ KHKT & YTDP.

Sau 1 tiếng đồng hồ nhận đăng ký, đến 10h, hệ thống báo toàn bộ số vắc xin trên đã được đăng ký hết.

Do trong đợt này chỉ điểm tiêm chủng 131 Lò Đúc tổ chức đăng ký tiêm, vì vậy, việc đông người đăng ký cùng một thời điểm được dự báo trước.

Ngay từ lúc chỉ còn 1-2 phút nữa đến thời điểm đăng ký, trang website đã chập chờn. Đến thời gian đăng ký, mạng bị đứt, rất nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong truy cập. Đặc biệt, trong thời gian đăng ký, nhiều lần mạng bị đứt.

Chị Thùy Linh, tại Phố Huế cho hay, bé gái nhà chị đã được 8 tháng nhưng gần đây xem báo đài nhiều, lo lắng việc bảo quản vắc xin Quinvaxem tại các điểm tiêm chủng mở rổng không đảm bảo, nên chị không dám đưa con đi tiêm. Đến nay, bé nhà chị mới được tiêm 1 mũi Pentaxim. Vì vậy lần này, chị cố gắng đăng ký bằng được cho con tiêm mũi 5 trong 1 dịch vụ. Trước thời điểm đăng ký tiêm 30 phút, chị đã truy cập vào trang web tiemvacxin.vn để canh sẵn, nhưng mạng rất chậm, chập chờn. Sau 4 lần thử, chị mới đăng ký thành công, cả gia đình thở phào nhẹ nhõm

Chị Linh chia sẻ: So với lần đăng ký trước, bước 1 là điền các thông tin về trẻ cần tiêm và người giám hộ được thực hiện nhanh gọn, nhưng đến bước 2 có một số thay đổi nên nếu phụ huynh không để ý kỹ sẽ khó đăng ký. Đó là sau khi chọn thời gian tiêm, xác nhận các điều khoản đã thông báo, phụ huynh cần điền thêm mã số mà màn hình hiện lên ở góc bên phải. Vì thế lúc đầu, sau khi thao tác hết các công đoạn, chỉ còn click vào Đăng ký là xong nhưng tôi làm không được, sau đó tôi nhìn kỹ lại và điền mã số nên thành công.

Không thuận lợi như chị Linh, chị Huyền (quận Đống Đa) cho biết, mặc dù nhà chị dùng internet cáp quang, tốc độ chạy nhanh hơn nhưng việc đăng ký rất khó vì mạng hay bị chập chờn, mất giữa chừng. Hơn nữa, đã nhiều lần chị hoàn tất hai bước đăng ký nhưng máy lại hiện thông báo đang xử lý rồi lại không được. Vì thế chị phải đăng ký lại từ đầu. Rất may, sau nhiều lần cố gắng chị  đã đăng ký thành công cho con trai. 

2
Hệ thông quá tải

“Khi đăng ký cần kiên trì, nên chọn ngày tiêm là ngày thường, không nên chọn ngày cuối tuần vì ngày đó đông người chọn hơn”, chị Minh chia sẻ bí quyết.

Anh Minh Quý, Quận Long Biên thất bại trong lần đăng ký này tiếc nuối, nắm được thông tin có tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pemtaxim, và lo ngại vì mới đây lại có trường hợp phản ứng nặng với vắc xin Quinvaxem tại Phú Thọ nên sáng nay anh đã bỏ dở công việc đang làm chỉ để túc trực trên trang web chờ đăng ký. “Tuy nhiên, việc đăng ký quá khó khăn!”, anh Quý than thở.

Anh cho biết: Tôi cứ thao tác đến hết bước hai, chọn xong Đăng ký để hoàn tất thì máy lại hiện thông tin “Xin lỗi, hiện hệ thống quá tải, kết quả đăng ký của bạn sẽ gửi về email khi đăng ký thành công” hoặc “Hệ thống đang xử lý phiếu tiêm của bạn. Vui lòng đợi trong giây lát”, nhưng chờ xử lý thông tin 3 phút, rồi 5 phút không thấy thông báo gì tôi lại phải quay lại đăng ký lại từ đầu vì quá sốt ruột”. Mỗi khi truy cập vào để đăng ký lại thì mạng lại rất chậm hoặc không thể truy cập được. Theo anh trong 1 tiếng đồng hồ diễn ra, không dưới 5-6 lần mạng đứt. Chính vì vậy, anh đã không thể đăng ký thành công.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, bí quyết để đăng ký thành công là gõ thông tin cần thiết sẵn và chỉ copy - paste khi website bắt đầu đi vào hoạt động. Chị Thanh Mai - một phụ huynh đăng ký thành công - ví von việc này cần có kỹ năng 'nhanh như chảo chớp'.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.