Tin - Ảnh
Thứ ba, 12/12/2023, 20:53 PM

Đại lộ huyết mạch phía Nam Sài Gòn thi công gây ùn ứ, tắc nghẽn giao thông những ngày cuối năm

Trong những ngày cuối năm, dự án Nguyễn Văn Linh thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do hoạt động thi công của nhà thầu với vật liệu xây dựng ngổn ngang thu hẹp con đường di chuyển của người dân.

Với chiều dài gần 18km, Quốc lộ Nguyễn Văn Linh nối quận 7 với huyện Bình Chánh, là dự án trọng điểm góp phần phát triển, mở rộng giao thương và kết nối cho khu vực phía Nam Sài Gòn với các tỉnh, thành phố miền Tây. Đại lộ này là một trong những tuyến đường huyết mạch lớn nhất TP HCM, góp phần tạo điều kiện giao thương cho khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp cảng Hiệp Phước... Song, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ hoàn thiện 40% tiến độ, hạng mục hầm chui vẫn còn để đó. 

371470732-2993437574122816-4222284442253753492-n-1702350120

Bản đồ trục đường Nguyễn Văn Linh - huyết mạch trọng điểm phía Nam Sài Gòn.

Dự án được khởi công vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện vào tháng 6/2022. Công trình được phê duyệt bao gồm 2 hầm chui ở hai đầu Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 mét với 3 làn xe và vận tốc tối đa 60km/h. 

Dự án đã từng bị UBND thành phố Hồ Chí Minh nhắc nhở về vấn đề chậm tiến độ, yêu cầu Sở Xây dựng đưa ra biện pháp khắc phục. Trước đó, dự án cũng đã bị đình chỉ thi công do làm hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông. 

nvl 2

Dự án thi công chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu vực này.

Hiện tại, hai nhánh hầm đang được bao quanh bởi rào tôn, bên trong ngập nước với hàng tấn vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang. Mặt đường được chắp vá tạm thời với xung quanh là cỏ hoang mọc um tùm. 

Ở nhánh hầm phía đối diện, một phần lòng đường đã bị cắt ngang do vật liệu công trình với rào chắn xung quanh. Công trình chỉ được bố trí vài bảo vệ trông coi, không có công nhân thi công. Tình trạng này khiến cho dòng xe buộc phải cua sang làn đường khác gây tắc nghẽn, ùn ứ mỗi giờ tan tầm. 

nvl

Mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn hầm chui đang được thi công xuất hiện nhiều ổ gà, nham nhở, lồi lõm gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Được biết, mới đây sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã đề nghị chủ đầu tư khẩn trương khăc phục tình trạng ngổn ngang vật liệu xây dựng, ngập nước khu vực thi công hầm chui để đảm bảo an toàn giao thông, cũng như cải thiện mỹ quan đô thị cho thành phố.

Nhánh hầm bên phía còn lại của đường Nguyễn Văn Linh cũng đang được rào chắn để thi công song song, khiến cho lòng đường đoạn hướng về Khu chế xuất Tân Thuận cũng bị thu hẹp, gây ùn tắc giao thông. 

ham-chui-nguyen-van-linh

Hầm chui ngổn ngang vật liệu

Cách hầm chui 7km, mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua huyện Bình Chánh cũng đang được thi công rải đá, lu nền đường từ hơn một tháng trước. Nhà thầu cho biết 2km đường từ cầu Mã Vôi đến nút giao đường Trịnh Quang Nghị theo hướng về QL1 đang được nâng nền để chống ngập và triều cường.

Vỉa hè khu vực này cũng đang được tập kết máy móc, vật liệu xây dựng với 30 công nhân đang thi công cả ngày và đêm, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm nay. 

233A7644-1702333006

Hiện tượng ùn tắc tại khu vực thường xuyên xảy ra vào giờ tan tầm.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM cho biết lí do khiến dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh thời gian qua là bởi vướng mắc trong việc di dời hệ thống hạ tầng ký thuật như đường điện, nước và viễn thông. 

Ông cho biết, nhánh hầm này dự kiến sẽ được thông xe vào dijp 30/4/2024, nhánh ở phía ngược lại sẽ được hoàn thiện trước cuối năm 2024 giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực này.

Bình luận

Nổi bật

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:59

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy điện thông minh VinFast.

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.