Thứ tư, 21/02/2024, 11:42 AM

'Đại bàng' bất động sản bán lẻ lớn nhất xứ chùa Vàng chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam

Đây không phải cái tên xa lạ với thị trường bất động sản Việt Nam, doanh nghiệp này đã để lại dấu ấn tại các dự án như: Robinson Lifestyle, Tops Plaza ở Thái, siêu thị GO!...

Central Pattana - một thành viên của Central Group (tập đoàn đa ngành hàng đầu Thái Lan) đã chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam với tên gọi công ty TNHH CPN Global. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, có vốn điều lệ 20 tỷ đồng và do Central Pattana nắm giữ 100% cổ phần. Người đại diện tại Việt Nam của pháp nhân này là ông Chanavat Uahwatansakul. 

z5178951877998_f51a3269d8a80e9a6c89fe72879262b6

Thông báo của Central Pattana tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) 

Central Pattana là một công ty con thuộc Central Group - tập đoàn Thái Lan do gia đình tỷ Chirathivat quản lý trực tiếp. Gia đình Chirathivat được Forbes xếp hạng đứng thứ 4 trong những gia tộc giàu nhất Thái Lan với khối tài sản ước tính khoảng hơn 12 tỷ USD. 

Hiện Central Pattana đang là nhà phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất Thái Lan. Bên cạnh các trung tâm thương mại, Central Group cũng phát triển nhiều dự án văn phòng, khu dân cư, khách sạn… thông qua Central Pattana.

Trong một bài báo đăng trên BangkokPost ngày 9/3/2023, Giám đốc điều hành Central Pattana Wallaya Chirathivat cho biết sẽ đầu tư các siêu dự án (mega projects) trong thời gian từ 5 đến 10 năm, mỗi dự án rộng hơn 350.000m2 với mức đầu tư hơn 20 tỷ baht (khoảng gầng 14.000 tỷ đồng) mỗi dự án. 

Việt Nam và Malaysia là các quốc gia mà đơn vị này đang nhắm đến do sự tương đồng về văn hóa, hành vi tiêu dùng và đã có nền tảng từ hệ thống bán lẻ của Central Group.

Mặc dù có nhiều quy định phải vượt qua, nhưng Việt Nam là một thị trường quan trọng mà tập đoàn này muốn khai thác.

tc-cpn-1708476909

"Ông lớn" bất động sản bán lẻ lớn nhất Thái Lan đổ bộ vào Việt Nam

Central Group đã đầu tư vào Việt Nam kể từ năm 2012 thông qua công ty con là Central Retail. Những thương hiệu thuộc quyền quản lý của Central Retail bao gồm trong lĩnh vực thực phẩm có Central Food Hall, Tops Market, Tops Daily, Tops Superstore, Tops Online, Family Mart, GO!, Mini go!, và siêu thị Lan Chi. 

Mảng thời trang bao gồm trung tâm mua sắm Central, trung tâm mua sắm Robinson, Supersports, Central Marketing Group (CMG) và Rinascente. Mảng điện tử gia dụng gồm Bao gồm Power Buy, Thai Watsadu, Baan & Beyond, Auto1, vFIX, OfficeMate, B2S, meb e-book và Nguyễn Kim. Và cuối cùng, mảng quản lý bất động sản gồm các đơn vị bán lẻ Robinson Lifestyle, Tops Plaza ở Thái, siêu thị GO! (Big C) ở Việt Nam.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.