Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/08/2016, 13:35 PM

Đại án VNCB: VKS đề nghị HĐXX xem xét mức án giảm nhẹ đối với Phạm Công Danh và thuộc cấp

(NTD) - Trước những lời bào chữa của các luật sư, VKS nhận thấy các bị cáo đều có nhân thân tốt, sẵn sàng khắc phục hậu quả và cũng đã đã đề nghị HĐXX xem xét mức án cho các bị cáo.

Sáng ngày 29/8, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với vụ án thất thoát 9.000 tỷ đồng do Phạm Công Danh và đồng bọn gây ra tại Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam (VNCB).

Tại đại điện VKS, bị cáo Phan Thành Mai trong quá trình thẩm vấn đã cho thấy được sự ăn năn, hối cải. Nhận thấy mục đích của bị cáo là để đưa Ngân hàng xây dựng tốt lên…

20160719092758-hinh-1
Tất cả các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Nhưng nhìn một cách tổng thể, bị cáo Mai đã tham gia tất cả các cuộc họp của VNCB. Bên cạnh đó, chính Mai đã không xin phép tổ giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mỗi khi có số tiền lấy ra vượt quy định. Căn cứ những hành vi đó, thì việc truy tố Mai là đúng người đúng tội.

Trong vụ án này, bị cáo Mai đã trình bày rõ ràng, thần khẩn và có nhân thân tốt... Dựa trên đó, sẽ xem xét đề nghị giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Đối với bị cáo Mai Hữu Khương, bị cáo này và luật sư bản luận tội chưa đúng và mong HĐXX xem xét mức án phù hợp. VKS cho rằng, Khương chính là người chuẩn bị các hợp đồng rồi để xảy ra sai sót thì không thể nào chối bỏ trách nhiệm. Cũng theo VKS, với vị trí  là thành viên HĐQT, giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn, Khương đã ký nhiều hợp đồng, văn bản giúp Danh rút tiền.

“Ở vị trí của Khương, Khương biết tình trạng ngân hàng đang bị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giám sát, theo dõi nên tất cả các giao dịch trên 5 tỷ phải thông qua tổ giám sát. Chúng tôi chia sẻ với bị cáo về lòng tin của bị cáo Khương về ngân hàng…” VSK cho hay.

Về phần Phạm Công Danh, nhân thân tốt, hậu quả có thể được khắc phục nên đề nghị HĐXX xem xét tuyên mức án nhẹ hơn bản luận tội trước đó đưa ra.

Trước đó, VKS đã đề nghị mức án 30 năm tù đối với Phạm Công Danh về tội “Vi phạm quy định về cho vay” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gậy hậu quả nghiêm trọng”. 24 đến 26 năm tù đối với Phan Thành Mai về tội “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”và tội “ Vi phạm cho vay” và Mai Hữu Khương bị đề nghị 22 đến 24 năm tù về tội “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng và cho vay trái quy định tổ chức tín dụng”.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.