Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/08/2016, 12:14 PM

Đại án VNCB: Phạm Công Danh và thuộc cấp bật khóc khi nói lời sau cùng

(NTD) - Nói lời sau cùng, Phạm Công Danh và "lính" của mình đã giải bày những khó khăn khi tiếp quản VNCB. Đồng thời bật khóc khi nhắc đến gia đình cùng những cán bộ nhân viên của VNCB vì mình mà liên quan...

Sáng ngày 30/8, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử đại án thất thoát 9.000 tỷ do Phạm Công Danh và các thuộc cấp của mình gây ra tại Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam (VNCB).

Sau nhiều ngày xét hỏi, tranh luận của các luật sư và Viện kiểm sát (VKS), hôm nay các bị cáo thuộc đại án VNCB được nói lời nói sau cùng.

Bị cáo Phạm Công Danh nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn HĐXX trong những ngày qua đã tạo điều kiện cho tôi trình bày dù trí nhớ không còn được tốt. Tôi mong HĐXX xem xét cho các nhân viên của mình. Tất cả họ làm việc cho tôi không hề có ý đồ gì, chỉ đơn giản là làm việc mà thôi…”.

Cũng theo bị cáo Phạm Công Danh, trong quá trình làm việc đã bỏ nhiều tiền bạc từ Thiên Thanh vào để vực dạy VNCB. Đồng thời cho hay đã không dùng một đồng nào của VNCB vào cá nhân.

“Vì tâm huyết của mình, đến cả nhà mà vợ chồng tôi ở cũng phải đem cầm cố Ngân hàng để mang tiền về phục vụ cho VNCB. Nổ lực 3 năm qua của chúng tôi chỉ là vì ngân hàng”, bị cáo Danh bật khóc khi trình bày.

IMG_0128
Bị cáo Phạm Công Danh.

Trong lời nói sau cùng, Phạm Công Danh cũng mong HĐXX xem xét số tiền 3.600 tỷ đã trả cho nhóm Phú Mỹ mà bà Sáu Phấn đứng đầu. “Tôi có nhiều bằng khen của trung ương và địa phương. Gia đình tôi có truyền thống cách mạng. Tôi mong HĐXX xem xét vì tôi có đủ cơ sở khắc phục 100% hậu quả”.

Được nói lời sau cùng, Phan Thành Mai bật khóc giải bày, 25 tháng qua bị cáo vô cùng day dứt. Bị cáo không hiểu vì sao mình lại trở thành kẻ phạm tội. Phiên tòa đã giúp bị cáo an ủi rất nhiều. “15 năm làm việc ở Việt Nam, bị cáo vô cùng khao khát phát triển kinh tế. Bị cáo luôn đứng đầu con sóng ngọn gió. Bị cáo đi nhiều miền quê với mong muốn người nghèo có nhà để ở”.

IMG_0095
Bị cáo Phan Thành Mai.

Phan Thành Mai cũng nói thêm, vô cùng hối hận, đứng trước tòa nhận thức rõ những tổn thất đã gây ra cho VNCB. Bị cáo Mai cũng đề xuất hai nguyện vọng là mong HĐXX xem xét cho cán bộ nhân viên VNCB; tạo điều kiện cho Phạm Công Danh khắc phục hậu quả.

“Bị cáo nhận thức rõ tội của mình. Bị cáo xin lỗi đến các lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bị cáo xin lỗi bạn bè và đối tác đã đồng hành suốt chặng đường qua. Đối với cán bộ nhân viên VNCB bị cáo nợ họ một lời xin lỗi. Bị cáo xin lỗi bố mẹ mình, họ làm nghề giáo nhưng bị cáo đã làm hoen ố thanh danh của phụ mẫu”, Phan Thành Mai bật khóc.

IMG_0102
Bị cáo Hoàng Đình Quyết.

Hoàng Đình Quyết cho biết, mong HĐXX cho bản án đúng nhất. Bị cáo sinh ra trong gia đình nghèo nhưng có truyền cách mạng. Cha bị cáo là thương binh và từ nhỏ đã được dạy dỗ phải cho trong sạch.

Quyết nói: “Khi bị cáo vào VNCB với một háo hức và đã dùng hết trí tuệ để giúp ngân hàng vượt qua khó khăn. Những hậu quả ngày hôm nay là minh chứng những khó khăn trước đó bị cáo trải qua”.

Đứng trước vành móng ngựa, Mai Hữu Khương mong muốn HĐXX xem xét mức án cho những nhân viên VNCB để sớm trở về với gia đình và sớm thu hồi số tiền của nhóm Phú Mỹ.

Ngoài ra, Khương cũng cho biết không hề tham gia vào số tiền 5.190 tỷ đồng. Bị cáo cũng xin lỗi gia đình, người thân, nhân viên của VNCB và Thiên Thanh. Xin lỗi tập thể nhân viên cán bộ Ngân hàng VNCB khi đã để lại những khó khăn…

IMG_0135
Tất cả các bị cáo tại tòa.

Về phần những bị cáo khác, đều tỏ ra ăn năn hối hận và mong được HĐXX xem xét mức án phù hợp để sớm về với gia đình, hội nhập xã hội.

Dự kiến, ngày 9/9 tòa sẽ tuyên án.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.