Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 06/01/2017, 15:05 PM

Đại án VNCB: Phạm Công Danh mong muốn khắc phục hậu quả

(NTD) - Ngày 6/1, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử đại án kinh tế, thất thoát hàng ngàn tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng Việt Nam (VNCB).

 

IMG_0619
Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: Quang Bình

HĐXX tiếp tục làm rõ việc rút  5.000 tỷ đồng của cựu Chủ tịch VNCB cùng đồng phạm thông qua việc lập khống hồ sơ kinh doanh vay tiền của 14 công ty.

Trong 14 pháp nhân liên quan thì có 12 công ty được Phạm Công Danh nhờ thuộc cấp tại Tập đoàn Thiên Thanh đứng tên giám đốc.

Do trừ tài sản đảm bảo là Sân vận động Chi Lăng và một số bất động sản liên quan tại TP.Đà Nẵng nên số tiền thiệt hại của hành vi này còn hơn 2.000 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo Phạm Công Danh khai về lô đất ở Sân vận động Chi Lăng, là khu đất được cấp sổ đỏ, được đồng ý chủ trương xây dựng khu phức hợp thương mại. Cựu Chủ tịch VNCB cho biết đã chi đến 3.000 tỷ đồng để bồi thường, tham gia vấn đề đền bù giải tỏa mặt bằng…

Cựu Chủ tịch VNCB tỏ vẻ bức xúc cho rằng đã nộp tiền nhưng TP.Đà Nẵng không hoàn thiện trong việc bàn giao giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng.

Về vấn đề thẩm định giá bất động sản này, Phạm Công Danh không đồng tình việc cơ quan tố tụng không công nhận việc thẩm định giá mang tính giả định. Theo Phạm Công Danh, chính quyền TP.Đà Nẵng đã thông qua việc xây dựng khu phức hợp thương mại xây dựng trên khu đất này. Phạm Công Danh cũng không thừa nhận việc bị cho là “thổi giá” tài sản cầm cố này.

Cựu Chủ tịch VNCB cho biết, nhiều đối tác đã có ý định mua khu đất này với giá cao rất nhiều lần. “Nếu bán được khu đất này thừa sức trả (tiền thiệt hại - PV)”, cựu chủ tịch ngân hàng nhận định. Trong phiên tòa sơ thẩm, Phạm Công Danh cũng đã được tòa tạo điều kiện tiếp xúc với đối tác mua bất động sản này.

Tại tòa, luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho Phạm Công Danh) cho biết, đã có khảo sát cùng VNCB (nay là CB) về việc hợp tác giữa Tập đoàn Thiên Thanh và VNCB trong việc “giải quyết” tài sản đảm bảo này để thu hồi tiền thiệt hại.

Luật sư cho rằng, nếu được sự đồng ý của cơ quan tố tụng thì việc bán tài sản thế chấp này có khả năng giúp khắc phục toàn bộ hành vi "Vi phạm quy định về cho vay".

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.