Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/01/2017, 15:14 PM

Đại án VNCB: Phạm Công Danh lại yêu cầu gặp ông chủ xe khách Phương Trang

(NTD) - Ngày 11/1, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử đại án thất thoát hàng ngàn tỷ đồng do Phạm Công Danh và đồng phạm gây ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng Việt Nam (VNCB).

Bước vào phiên tòa, bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) kiến nghị HĐXX triệu tập ông Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Trang - đại diện cho nhóm Phương Trang).

Cũng theo bị cáo Danh, nhóm Phương Trang đang là nhóm nợ lớn của ngân hàng. Bị cáo Danh cũng yêu cầu kê biên tài sản ở thị trấn Long Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhằm khắc phục hậu quả. Đồng thời, yêu cầu bán lô đất tại sân vận động Chi Lăng, TP.Đà Nẵng.

IMG_0550
Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: Quang Bình

Luật sư bào chữa cho Phan Thành Mai (nguyên Tổng Giám đốc VNCB) cho biết, cần xem xét toàn bộ hoàn cảnh nguyên nhân phạm tội của Phạm Công Danh từ đó mới xem xét được vai trò của Phan Thành Mai, để tránh oan sai trong tố tụng.

Đối với số tiền 5.190 tỷ đồng rút ra khỏi ngân hàng và khoản vay 300 tỷ đồng không có chữ ký của khách hàng, luật sư bào chữa cho bị cáo Mai mong HĐXX xem xét, vì trước đó phía luật sư bào chữa cho bị cáo Danh trình bày không có thiệt hại, bởi ngân hàng đang giữ 124 số tiết kiệm, giá trị của các số tiết kiệm lớn hơn nhiều lần so với số tiền 5.490 tỷ đồng.

Còn tiền thuê trụ sở số 816 Sư Vạn Hạnh, theo luật sư thì việc chuyển trụ sở nằm trong đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Bản án sơ thẩm xác định số tiền chi để thuê mặt bằng Sư Vạn Hạnh là bất hợp lý. Vậy như thế nào là hợp lý?

Mặt bằng đầu tư là có thật, hiện nay đang được CBbank (trước kia là VNCB) sử dụng, vậy số tiền này có được xác định là thiệt hại hay không? Nếu xác định bị cáo Phan Thành Mai gây hậu quả thiệt hại thì yêu cầu HĐXX xem xét rõ ai là người được, người mất trong việc thuê mặt bằng. Những sai trái các bị cáo gây ra trong đó có Phan Thành Mai là chưa toàn diện.

Phiên tòa dự kiến xét xử đến ngày 25/1/2017.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.