Dabaco quyết định chuyển nhượng 50% vốn tại công ty con cho Kido

(NTD) - HĐQT CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã ra nghị quyết về việc chuyển nhượng 50% vốn tại Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Dabaco cho CTCP Tập đoàn Kido và 5% cho ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tại Dabaco.

Theo đó, Kido dự chi 100 tỷ đồng để sở hữu 50% vốn tại Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Dabaco và ông Nguyễn Như So bỏ ra 10 tỷ đồng để sở hữu 5% tại doanh nghiệp này. 

Về phía Kido, việc mua lại 50% vốn của thực phẩm Dabaco là một trong những mắt xích trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Cùng với việc mở room ngoại lên 100%, là điều kiện thuận lợi để Kido huy động vốn từ nước ngoài và tiến tới thị trường thế giới.

dbc
Dabaco quyết định chuyển nhượng 50% vốn tại công ty con cho Kido. Ảnh: Dabaco

Được biết, Dabaco là một trong số ít doanh nghiệp lớn tại miền Bắc với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành chế biến thực phẩm, đồng thời Dabaco sở hữu chuỗi giá trị 3F (Farm – Feed – Food) từ thức ăn đến chăn nuôi và có hệ thống bán lẻ hiện đại với cửa hàng thực phẩm sạch lớn mạnh tại miền Bắc. 

Trong thời gian qua, Kido đã có bước phát triển mạnh mẽ khi tích cực nâng cao vị thế trong lĩnh vực thực phẩm của mình. Đầu tiên là thông qua việc nhập thành công hai thương hiệu dầu ăn hàng đầu tại Việt Nam là Tường An (TAC) và Vocarimex (VOC), tiến tới đưa công ty con CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) chào bán lần đầu ra công chúng và tiến tới kế hoạch bành trướng sang lĩnh vực đông lạnh.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Vì sao hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang?

Vì sao hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 10:03

Chỉ tính riêng Hà Nội và TP.HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng để bảo trì, bảo dưỡng mỗi năm.

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.