Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/12/2016, 12:12 PM

Đà Nẵng xây trường mầm non quốc tế cho con em công nhân

(NTD) - Ngày 9/12, tại Đà Nẵng, công trình Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky dành cho con em công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh đã được khởi công. Công trình có tổng kinh phí hơn 3,8 triệu USD.

Dự án được triển khai trên diện tích rộng 3.800 m2 tại khu dân cư Hồng Phước, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu với tổng kinh phí hơn 3,8 triệu USD, trong đó tổ chức Half the Sky Foundatinon tài trợ 3,5 triệu USD, số còn lại là nguồn kinh phí đối ứng của thành phố. Đối tượng thụ hưởng là con em của những công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Hòa Khánh. Trong đó, số trẻ hưởng lợi trực tiếp là 250 trẻ, gián tiếp là 7.500 trẻ.

Khoi cong one sky
Dự án được xây dựng trong 3 năm, từ 2016 đến 2019. Ảnh: Cổng TTĐT Đà Nẵng

Trung tâm được xây dựng trên diện tích đất 3.800 m2, trong đó diện tích sử dụng là 2.566 m2, bao gồm 17 phòng học, 1 khu đa chức năng dành cho tập huấn và hoạt động của trẻ, khu lễ tân, khu vực chế biến thức ăn, phòng y tế, 2 sân chơi… cùng nhiều cơ sở vật chất khác.

Cùng với việc hỗ trợ xây trường mầm non, dự án còn giúp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên mầm non và bảo mẫu Đà Nẵng. Môi trường học tập quốc tế, dành cho trẻ là con công nhân lao động, chỉ với mức học phí được hỗ trợ, phụ huynh chỉ chi trả khoảng 800.000 đồng/tháng/trẻ. Ngôi trường này cũng sẽ nhận trẻ từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi, và sẽ kéo dài thời gian trả trẻ đến tối để thuận tiện cho các công nhân tăng ca.

Dự án được thực hiện trong 3 năm, từ 2016 đến 2019. Đây là hoạt động giúp trẻ em thiệt thòi và dễ bị tổn thương sống tại khu công nghiệp Hòa Khánh được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, thân thiện để có cơ hội phát huy toàn bộ tiềm năng, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là dự án trường mầm non đạt chuẩn quốc tế đầu tiên do tổ chức Half the Sky Foundatinon triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.