Thứ hai, 13/03/2023, 14:00 PM

Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 6.000 sản phẩm hàng hóa, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Ngày 13/3, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xác minh để xử lý đối với vụ việc vận chuyển hơn 6.000 sản phẩm hàng hóa, mỹ phẩm có nhãn hiệu nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ…

Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe chở hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ (Ảnh: CACC)

Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe chở hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ (Ảnh: CACC)

Trước đó, tối 9/3/2023, tại khu vực đường tránh Nam Hải Vân giao nhau với đường Tạ Quang Bửu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng) tiến hành dừng và kiểm tra xe ô tô tải BKS 50H-141.58 do tài xế Trần Đức Quý (SN 1991, trú xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển, hướng từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 170 sản phẩm hàng hóa có nhãn hiệu từ nước ngoài (gồm máy lọc không khí, máy massage chân, ổ bi xe máy, máy chơi trò chơi…) cùng 20 thùng mỹ phẩm (bên trong có chứa các bịch nilong chứa dung dịch dạng lỏng, màu vàng, không có nhãn hiệu, mỗi thùng nặng 40kg) và 5.880 hũ nhựa (dùng để chứa mỹ phẩm, màu đỏ, không có nhãn mác).

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Trần Đức Quý không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng ngàn sản phẩm trên.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.