Đà Nẵng ra quân kiểm tra PCCC tại các quán karaoke, vũ trường

(CL&CS) - Công an TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường nhằm tăng cường PCCC trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra chuông báo cháy nổ từng phòng Karaok (Ảnh: Ngô Đông)

Lực lượng chức năng kiểm tra chuông báo cháy nổ từng phòng Karaok (Ảnh: Ngô Đông)

Sáng 12/9, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh, căn hộ cho thuê, công ty đặc biệt là các quán karaoke, bar trên địa bàn.

Được biết, trên địa bàn quận Thanh Khê hiện tại có 21 cơ sở kinh doanh karaoke, đa số các cơ sở này đều đã được thẩm duyệt nghiệm thu về an toàn PCCC trước khi đi vào hoạt động. Mới đây nhất đơn vị đã tiến hành đình chỉ một cơ sở chưa bảo đảm về PCCC.

Thời điểm ra quân, lực lượng đã kiểm tra công tác PCCC tại 2 cơ sở karaoke Phương Quỳnh và Hải Huỳnh nằm trong danh sách 21 cơ sở kinh doanh karaoke nằm ở phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê).

Nội dung kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các thủ tục giấy tờ được cấp phép đủ điều kiện hoạt động của cơ sở cùng với các điều kiện bảo đảm hoạt động karaoke gồm: Bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 1/7/ 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Phòng hát phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ; Không được đặt chốt cửa bên trong phòng hát hoặc đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ), hệ thống thoát hiểm, các cửa ra vào lối thoát hiểm và hệ thống máy phát điện, nước và vận hành xử lý tình huống nếu hỏa hoạn xảy ra như phun xịt nước, hệ thống còi báo động cháy…

Qua kiểm tra, 2 cơ sở trên đoàn kiểm tra đánh giá về cơ bản các cơ sở bảo đảm an toàn PCCC đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, có kiểm tra PCCC định kỳ. Trong quá trình kiểm tra thực tế, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã trực tiếp hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke biện pháp khắc phục thiếu sót trong PCCC. Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, cách sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng phương tiện PCCC.

Đồng thời, đoàn cũng nhắc nhở các chủ cơ sở về việc, các cơ sở phải trang bị đầy đủ các dụng cụ phá vỡ để tạo lối thoát, không bố trí đồ vật cản trở đường lối, cửa thoát nạn khi có cháy xảy ra, phải thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, máy nổ phát điện bơm nước đồng thời yêu cầu các cơ sở trang bị thêm khẩu trang chống độc để sử dụng cho các phòng khi xảy ra hỏa hoạn…

Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh; kiềm chế tối đa số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Theo Thượng tá Trần Văn Hướng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP. Đà Nẵng, hầu hết những cơ sở karaoke mới đã được thẩm duyệt theo tiêu chuẩn, quy chuẩn của Thông tư số 147/2020/TT-BCA và đáp ứng yêu cầu PCCC. Riêng những cơ sở có từ lâu, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ và yêu cầu thực hiện theo đúng quy định PCCC hiện hành.

Cơ sở karaoke là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, mỗi năm, lực lượng cảnh sát PCCC sẽ tổ chức kiểm tra định kỳ 2 lần đối với các cơ sở này. Qua kiểm tra, những cơ sở chưa hoàn thành nghiệm thu công tác PCCC, lực lượng chức năng sẽ định hướng, hướng dẫn và yêu cầu thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nếu cơ sở nào không thực hiện, cố tình vi phạm sẽ bị tạm đình chỉ.

Quận Thanh Khê sẽ tiến hành đợt kiểm tra này đến hết ngày 23/9. Dự kiến kiểm tra 165 cơ sở bao gồm cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, thẩm mỹ viện, hộ kinh doanh gas, siêu thị…

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.