Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/07/2018, 16:21 PM

Đà Nẵng: Nhiều bất thường tại Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ

(NTD) - Từ những phản ánh của người dân, Sở Y tế Đà Nẵng thành lập Đoàn kiểm tra Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ (280 – 282 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và phát hiện nhiều sai phạm. Sở Y tế TP.Đà Nẵng yêu cầu đơn vị này đến ngày 19/7 cử người lên làm việc.

PK Huu Tho1
Kiểm tra phòng khám đa khoa Hữu Thọ (ảnh T.Thanh) 

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trưởng Đoàn kiểm tra cho hay, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này có 04 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề. Tuy nhiên, có 2 bác sĩ không có đăng ký hành nghề với Sở Y tế; 2 người còn lại là người Trung Quốc nhưng đeo bảng tên bằng tiếng Việt.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, phòng khám này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

pk huutho2
Phòng khám đa khoa Hữu Thọ từng bị phạt vì chặt chém (ảnh M.H)

Bên cạnh đó, phòng khám này không thực hiện niêm yết giá một số dịch vụ (thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây), nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám đã bán thuốc với giá cao hơn quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ tiếp nhận điều trị gần 1.770 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. Sở Y tế tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý Phòng khám đa khoa Hữu Thọ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, phòng khám này đã bị xử phạt hàng chục triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi bác sĩ là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.