Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 10/04/2024, 15:26 PM

Đà Nẵng lần đầu tiên được Michelin thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực

Sau Hà Nội và TP. HCM, Đà Nẵng trở thành điểm đến được các thẩm định viên Michelin tìm kiếm nhà hàng đạt chuẩn để gắn sao Michelin.

Trong thông cáo phát ra sáng 10/4, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide Gwendal Poullennec cho biết các thẩm định viên ẩn danh đã bắt đầu hành trình lần thứ hai tìm các "viên ngọc quý" của làng ẩm thực Việt. Ngoài Hà Nội và TP. HCM, Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của Michelin Guide. Danh sách các nhà hàng được tuyển chọn sẽ được công bố vào tháng 6.

4 nhà hàng nhận được sao Michelin ở Hà Nội và TP. HCM. Ảnh: Michelin Guide

4 nhà hàng nhận được sao Michelin ở Hà Nội và TP. HCM. Ảnh: Michelin Guide

“Việc Đà Nẵng gia nhập gia đình Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền", ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide cho biết.

Theo đó, Đà Nẵng gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú như mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo và vô vàn món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng cho đến những quán ăn đường phố đặc sắc không thể bỏ lỡ. Các thẩm định viên đã rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những “viên ngọc quý" của ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt.

Một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng

Một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng

Tương tự như các điểm đến trước đó, các nhà hàng và món ăn ngon tại Đà Nẵng sẽ được đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn.

Trong đó bao gồm chất lượng của nguyên liệu được sử dụng, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Danh sách nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng 2024 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 6 tới đây.

Cũng liên quan đến chủ đề ẩm thực, từ này 20/4-22/4 tới đây, Đà Nẵng sẽ tổ chức Ngày hội văn hóa ẩm thực năm 2024 với chủ đề "Mặn mà Đà Nẵng". Sự kiện nhằm mục đích đề cao giá trị của di sản văn hóa ẩm thực địa phương tới công chúng Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Ngày hội giúp kết nối các nguồn lực đối tác và tạo môi trường tốt nhất cho hội viên Hiệp hội, đầu bếp, doanh nhân ngành phát triển, đóng góp nhiều hơn cho thành phố. Đồng thời, sự kiện còn nhằm mục đích tạo nên không gian giao lưu, học hỏi và trải nghiệm văn hóa mới lạ và sâu sắc mang tính bản địa.

Tham gia ngày hội năm 2024 gồm có cộng đồng địa phương, nhà hàng, khách sạn, trường học, doanh nghiệp liên quan đến ngành thực phẩm và ẩm thực và những người quan tâm đến văn hóa và ẩm thực Đà Nẵng.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17

(CL&CS) - Thực hiện Net Zero - đạt phát thải ròng bằng 0 - giảm khí nhà kính không chỉ là hành động thiết thực, mang lại những kết quả tích cực cho môi trường sống mà còn giúp doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:57

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:56

(CL&CS) - Ngay sau khi ra mắt tối 20/11, MV Ngày Trong Xanh - sản phẩm kết hợp của Quang Hùng MasterD và Xanh SM đã gây sốt với hàng trăm nghìn lượt xem. Chỉ sau chưa đầy 16 tiếng, MV đã lọt top #7 danh mục âm nhạc Thịnh hành trên YouTube.