Thứ hai, 06/07/2020, 10:18 AM

Đà Nẵng: Hơn 1.000 sinh viên, người lao động tham gia ngày hội việc làm

(CL&CS) - Sáng 5/7, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

6b4b78369fa962f73bb8_kkzl
 Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên, người lao động

Ngày hội việc làm lần này thu hút hơn 1.000 sinh viên, người lao động; 10 gian hàng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cùng 150 doanh nghiệp tham gia.

Theo ban tổ chức, có 91 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với số lượng 5.418 việc làm, ở các vị trí như: Nhân viên nhân sự, kế toán, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, may công nghiệp, vận tải, du lịch, cơ khí… Trong đó, 26 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp 1.641 việc làm ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông…

Ngoài ra, tại ngày hội cũng có sự tham gia của 10 gian hàng là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm tư vấn về giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, người lao động có nhu cầu.

Cùng với hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông, ngày hội cũng diễn ra chương trình giao lưu doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo…

viec-1593927110603
Nhiều doanh nghiệp đang phỏng vấn tuyển lao động tại chổ

Ông Nguyễn Thanh Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết mỗi tháng Trung tâm tổ chức 4 phiên giao dịch tìm việc làm cho người lao động, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay mới chỉ có 15 phiên giao dịch được tổ chức.

Theo ông Nguyễn Thanh Diệp, sau dịch số người tìm việc tại thành phố Đà Nẵng tăng cao nên sắp tới Trung tâm sẽ tổ chức thường xuyên vào thứ 6 hàng tuần.

“Sắp tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các quận, huyện nhất là những vùng sâu, vùng xa tổ chức các phiên di động. Thứ hai là kết hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm của các tỉnh bạn như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế; tổ chức phiên giao dịch việc làm online, tạo nhiều cơ hội cho người lao động tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp” - ông Diệp chia sẻ.

dh1_vov_twyg
Sau khi được tư vấn và phỏng vấn rất nhiều bạn trẻ nhận được công việc ngay trong ngày hội tư vấn việc làm

Theo báo cáo của Cục thống kê Đà Nẵng, tính đến ngày 19/5/2020, trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 179.000 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, có 12.600 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, 59.600 lao động bị ngừng việc và nghỉ không lương, 106.800 lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và hơn 24.000 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.