Thứ năm, 08/09/2022, 22:14 PM

Đà Nẵng: Hầm chui trăm tỷ đồng lại ngập nước sau mưa

(CL&CS) - Dù được lắp đặt hệ thống bơm nước tiền tỷ, hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vẫn ngập nặng sau mưa lớn.

Sau trận mưa lớn, nước ngập sâu 20-30 cm khiến nhiều phương tiện không di chuyển được

Sau trận mưa lớn, nước ngập sâu 20-30 cm khiến nhiều phương tiện không di chuyển được

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng vừa thông tin về nguyên nhân hầm chui Điện Biên Phủ ngập sau mưa lớn dù đã được lắp đặt hệ thống bơm tiền tỷ.

Khoảng 20h30 ngày 7/9, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương bất ngờ bị ngập nước, có đoạn ngập sâu hơn nửa bánh xe máy. Nhiều người lỡ đi xuống hầm liền quay đầu, khiến giao thông hỗn loạn. Một số người quyết định băng qua và bị ngã.

Hầm chui nằm ở cửa ngõ phía Tây trung tâm thành phố, lưu lượng giao thông lớn. Thời điểm xảy ra sự cố, Đà Nẵng mưa lớn. Giao thông tại nút giao khác mức này bị ùn ứ. Nhiều xe chết máy, người dân phải dắt xe leo qua đoạn đường dốc.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, kịp phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC. Hầm được đầu tư 118 tỷ đồng, tổng chiều dài 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Hầm đã 4 lần bị ngập nước. Hồi tháng 3/2018, dù đang giữa mùa khô, hầm hai lần bị ngập do hệ thống máy bơm trục trặc. Đơn vị vận hành sau đó đầu tư thêm 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700 m3/h, nhưng đến đầu tháng 10/2018 hầm chui bị ngập do rác chắn gây ứ nước sau mưa lớn.

Nhiều xe máy cố vượt qua đoạn này nên bị ngã

Nhiều xe máy cố vượt qua đoạn này nên bị ngã

Do nước ngập sâu nên nhiều phương tiện chết máy

Do nước ngập sâu nên nhiều phương tiện chết máy

Để đảm bảo an lượng lực chức năng có mặt tại hiện trường để nhắc nhỡ người dân

Để đảm bảo an lượng lực chức năng có mặt tại hiện trường để nhắc nhỡ người dân

Ông Lê Thành Hưng - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, thời điểm hầm chui bị ngập, Ban đã cử cán bộ kiểm tra và phát hiện hệ thống bơm tự động của hầm chui không vận hành.

Sau đó, Ban đã cho vận hành bơm thủ công để hạ mức nước trong hầm và sau đó đã có liên lạc, yêu cầu nhà thầu (liên danh Thuận An - Thăng Long) bố trí người trực 24/24h tại Nhà điều hành và quanh khu vực hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Đồng thời, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng hướng dẫn công nhân của nhà thầu cách kiểm tra mực nước trong hầm và cách vận hành trạm bơm bằng tay.

Tuy nhiên, khoảng 20h ngày 7/9, công nhân trực vận hành có việc đột xuất rời Nhà điều hành khoảng 30 phút thì đúng thời điểm trời mưa rất to, nước ngập sâu. Sau đó, công nhân vận hành thực hiện bơm bằng tay hạ mức nước. Mực nước ngập ghi nhận thời điểm này sâu khoảng 20-30cm.

Ông Hưng cho biết thêm, sáng 8/9, Ban đã yêu cầu nhà thầu xử lý, sửa chữa gấp hệ thống tự động trạm bơm. Đến 10h cùng ngày, nhà thầu đã khắc phục xong, tiếp tục bố trí cán bộ theo dõi 24/24h trong mùa mưa sắp tới.

Đồng thời khẩn trương thực hiện công tác sửa chữa và bàn giao công trình hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho đơn vị quản lý vận hành trong năm 2022.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Đường sắt tốc độ cao nâng tầm nền kinh tế Việt Nam

Đường sắt tốc độ cao nâng tầm nền kinh tế Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 18:17

(CL&CS) - Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, qua đánh giá sơ bộ, tác động của đầu tư đường sắt cao tốc độ cao trục Bắc - Nam làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP. Đây là con số hết sức đáng kể, góp phần vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Đà Nẵng tạm dừng tắm biển, cấm đường lên bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng tạm dừng tắm biển, cấm đường lên bán đảo Sơn Trà

sự kiện🞄Thứ hai, 28/10/2024, 08:41

(CL&CS) - UBND quận Sơn Trà vừa có thông báo tạm dừng lưu thông phương tiện trên bán đảo Sơn Trà từ 17h ngày 26/10 để đảm bảo an toàn và ứng phó với bão Trà Mi.

[Infographic] Phát triển hệ thống đường cao tốc Việt Nam

[Infographic] Phát triển hệ thống đường cao tốc Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 28/10/2024, 08:40

(CL&CS) - Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định, phát triển hạ tầng giao thông là một trong ba đột phá chiến lược. Nghị quyết đề ra mục tiêu: đến năm 2030 phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.