Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 05/10/2021, 07:32 AM

Đà Nẵng dự kiến mở cửa đón khách du lịch từ tháng 1/2022

(CL&CS) - Dự kiến từ tháng 1/2022, Đà Nẵng sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ khách nội địa bao gồm tất cả các dịch vụ phục vụ khách đi lẻ tại các điểm vui chơi và sẽ có một số chương trình tour hay combo dành cho khách đi theo nhóm nhỏ.

Dự kiến từ tháng 1/2022, Đà Nẵng sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ khách nội địa

Dự kiến từ tháng 1/2022, Đà Nẵng sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ khách nội địa

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Sở đang hoàn thiện kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trên cơ sở cập nhập và theo dõi toàn bộ tình hình, diễn biến dịch bệnh cũng như kiểm soát dịch bệnh trong nước và quốc tế. Trong kế hoạch khôi phục này, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ xây dựng các phương án đón và phục vụ khách nội địa riêng và khách quốc tế riêng.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ lấy ý kiến các doanh nghiệp cũng như ngành y tế và các sở ngành, địa phương liên quan để trình lãnh đạo Đà Nẵng phê duyệt nhằm thực hiện các phương án này. Với tình hình dịch bệnh hiện nay thì mọi phương án đều thay đổi rất nhanh chóng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng phải tính toán và theo sát tình hình để điều chỉnh kịp thời.

Theo đó, nếu tháng 12/2021, Đà Nẵng hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 80% người dân trên 18 tuổi trở lên và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch thì sẽ thực hiện mở cửa các dịch vụ phục vụ du lịch cho người dân đi du lịch trong thành phố. Các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản liên quan đến phòng chống dịch: cơ sở vật chất, phương tiện và người lao động. Chẳng hạn, người lao động phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và khách cũng vậy, thực hiện quét mã QR Code, thẻ xanh...

Dự kiến từ tháng 1/2022, Đà Nẵng sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ khách nội địa bao gồm tất cả các dịch vụ phục vụ khách đi lẻ tại các điểm vui chơi và sẽ có một số chương trình tour hay combo dành cho khách đi theo nhóm nhỏ. Dự kiến từ quý 2/2022 sẽ thí điểm đón khách quốc tế nếu Chính phủ cho phép và mô hình của Phú Quốc thành công.

Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nhất là đối với đường hàng không, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng giám đốc CTCP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, hiện tình hình dịch bệnh kiểm soát tương đối ổn định, đề nghị lãnh đạo TP. Đà Nẵng mạnh dạn cho phép các chuyến bay thuê chuyến, hoặc giải cứu đưa công dân về nước nhằm tạo tiền đề để vừa có trải nghiệm trong vấn đề khai thác, đồng thời từng bước kết nối lại sản phẩm dịch vụ hàng không.

Từ tháng 3/2020 đến nay, toàn bộ hoạt động bay thương mại đến Đà Nẵng phải ngừng vì dịch bệnh Covid-19. Sân bay Đà Nẵng chủ yếu thực hiện các chuyến bay giải cứu nhân đạo, vừa rồi có phục vụ một số chuyến bay thương mại đưa công dân về nước. Hiện nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẵn sàng các điều kiện khai thác trong thời kỳ mới.

Phó Tổng giám đốc AHT cũng cho biết, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã xây dựng “hành lang xanh” gồm: Con người xanh, trang thiết bị xanh và quy trình xanh. Do đó, khi thành phố có chủ trương phát triển lại du lịch, cửa khẩu sân bay Đà Nẵng cam kết đảm bảo sẵn sàng công tác chống dịch và đảm bảo khai thông lại hành lang bay an toàn nhất.

Sắp tới Sở Y tế TP. Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng quan tâm vấn đề này để từng bước có các chuyến bay nhằm trải nghiệm dịch vụ hộ chiếu vaccine. Qua đó giúp thành phố có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiếp đón, đặc biệt là hệ thống quản trị dữ liệu. Thành phố đang bàn đến hệ thống quản trị dữ liệu của nội địa, nhưng khi quốc tế đến thì đồng bộ hệ thống quốc tế như thế nào là bài toán của hàng không.

Liên quan đến kiến nghị của AHT, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã giao Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khẩn trương hoàn thiện dự thảo về lộ trình, kế hoạch phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.