Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/12/2017, 09:32 AM

Đà Nẵng cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng trang web

(NTD) - Sở Thông tin & Truyền thông TP. Đà Nẵng cảnh báo, internet giúp người dùng thuận tiện trong việc giao lưu, kết nối với cộng đồng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

20d7b57a680f8751de1e
Danh sách các trang web lừa đảo trúng thưởng (ảnh M.H)

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng thường xuyên nhận được phản ảnh của người dân về những đối tượng sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Các hành vi chủ yếu được chúng thường xuyên áp dụng như: lập các fanpage ảo, thông báo trúng thưởng đến cá nhân rồi yêu cầu nạp tiền làm thủ tục nhận giải bằng hình thức gửi mã thẻ cào qua trang web do chúng lập ra; Các trang web này đăng thông tin giả mạo tổ chức, cá nhân có địa chỉ tại TP Đà Nẵng như Trung tâm Hành chính thành phố, 66 Võ Văn Tần, Tòa nhà Petrolimex…để dễ đánh lừa nạn nhân.

Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, bắt giữ và khởi tố nhiều đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Tuy nhiên, số lượng người bị lừa đảo bằng chiêu thức “trúng thưởng”, “nạp thẻ”… vẫn không giảm.

Mới đây, cũng với chiêu thức điện thoại báo trúng thưởng, một đối tượng giả danh nhân viên tổng đài Viettel lừa đảo một nạn nhân tại Cần Thơ. Đối tượng dẫn dụ nạn nhân nộp phí để kích hoạt giải thưởng bằng thẻ cào điện thoại; Nộp tiền thuế bằng 3% giá trị giải thưởng bằng thẻ cào; Nộp tiền đóng phí bảo lưu giải thưởng bằng thẻ cào; Đóng tiền kích hoạt các mã thẻ card…Giải thưởng không thấy đâu nhưng nạn nhân vẫn cả tin nạp card cho đối tượng.

Theo Sở TTTT Đà Nẵng, các trang web lừa đảo này có cùng một địa chỉ Internet (có máy chủ đặt tại nước ngoài) nhưng được liên kết đến nhiều trang web lừa đảo khác nhau.

Để tránh bị mất tiền oan, các cơ quan chức năng đồng loạt cảnh báo người dân cần cảnh giác khi tham gia mạng xã hội.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.