Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/11/2019, 14:27 PM

Đà Nẵng: 1.000 hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

(NTD) - Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đặt vòng hoa và nến, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp 'Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại'.

Lễ tưởng niệm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" diễn ra tại Công viên Biển Đông, Q. Sơn Trà tối 17/11.

2afeb65d78e29ebcc7f3_vmzt
Đèn hoa đăng được nhiều đoàn viên đốt lên để tượng niệm những nạn nhân không may tử nạn vì tai nạn giao thông 

Tại sự kiện diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đặt hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân; chiếu phim tuyên truyền về an toàn giao thông; báo cáo viên thông tin về các vụ tai nạn giao thông và các điểm mù khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thời gian qua, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Cụ thể như: phát động cuộc vận động "Tuổi trẻ Đà Nẵng văn hóa trong tham gia giao thông"; ngày hội thanh thiếu niên Đà Nẵng với văn hóa giao thông; tuyên truyền luật giao thông đường bộ với nhiều nội dung; ra quân "Vì cổng trường bình yên" tại cổng trường các giờ cao điểm, các điểm nóng về giao thông,... 

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết: "Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông là cơ hội để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

Bên cạnh đó, hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên thành phố trong việc chấp hành trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông trong những tháng cuối năm. Đây cũng là dịp để mỗi người tự nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về việc thực hiện nghiêm chỉnh văn hóa giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn".

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.