Thứ sáu, 24/02/2023, 22:08 PM

Đã đến lúc thương hiệu số Việt Nam vươn ra quốc tế

(CL&CS) - Ngày 23/2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Quyết định thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt nam đi ra thế giới trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Trong khuôn khổ Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” với chủ đề “doanh nghiệp số Việt Nam: Hợp tác số toàn cầu - Đối tác tin cậy để xây dựng Thế giới số”, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số Việt nam đi ra thế giới nhằm phối hợp các cơ quan liên quan triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đi ra nước ngoài và phát triển hoạt động kinh doanh tại nước ngoài.

Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”.

Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”.

Theo đó, Tổ tư vấn bao gồm 16 cán bộ do ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) làm tổ trưởng và ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) làm tổ phó.

Ngoài ra, Tổ tư vấn còn có sự tham gia của các thành viên của các Cục, Vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Vụ tổng hợp Kinh tế (Bộ Ngoại giao), Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam và 3 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (gồm Viettel, FPT, NTQ Solution).

to-tu-van-so1-jpg

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: hội nghị lần này là sự mở đầu cho chiến dịch của Bộ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp số Việt Nam đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài.

Việc thành lập tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp số đi ra nước ngoài sẽ là chỗ dựa, cầu nối sát cánh cùng các doanh nghiệp ở bất cứ nơi đâu doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đặt chân đến. Cùng với đó, mỗi tháng Bộ sẽ tổ chức ít nhất 1 sự kiện để giúp đỡ các doanh nghiệp công nghệ số làm ăn ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đã đến lúc, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn mới của lịch sử phát triển, khai phá, mở ra không gian mới, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.